โซเชียแห่แชร์ ครูคณิตศาสตร์ที่ฮอตที่สุดในโลก

โซเชียแห่แชร์ ครูคณิตศาสตร์ที่ฮอตที่สุดในโลก

ปิเอโตร โบเซลลี Pietro Boselli เคยได้รับการขนานนามว่า เป็นครูสอนคณิตศาสตร์ที่ฮอตที่สุดในโลก เพราะความแซ่บและเซ็กซี่เกินต้าน จนปัจจุบันเขากลายเป็นหนึ่งในคนดังทางโซเชียล มีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากถึง 2.8 ล้านฟอลโลเว่อร์

ปิเอโตร เป็นหนุ่มชาวอิตาลี ที่ย้ายมาเรียนต่อยังประเทศอังกฤษ เขาจบการศึกษาด้านวิศวกรรมเครื่องกล และในขณะที่เขากำลังศึกษาต่อระดับปริญญาเอก เขาเคยมีโอกาสสอนวิชาคณิตศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัย University College London โดยเมื่อปี 2558 และได้กลายเป็นไวรัลดัง หลังจากมีนักศึกษาของเขาคนหนึ่ง นำภาพเขาไปโพสต์ลงในโซเชียล

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า เมื่อคุณรู้ว่าอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ของคุณ คือหนึ่งในนายแบบแบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำ หลังจากนั้นไม่นาน ปิเอโตรก็ได้รับความสนใจกว้างขวาง จนต่อมาก็ได้รับการจัดอันดับให้เป็นครูสอนคณิตศาสตร์ที่ฮอตที่สุดในโลก จากนิตยสารและสื่อต่างๆ มากมาย โดยภายหลังจากที่เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก การสอนของเขาก็สิ้นสุดลง แต่ก็ยังคงถูกเรียกว่า ครูคณิตศาสตร์สุดฮอต

ปิเอโตร มีอาชีพเป็นนายแบบด้วย เคยเป็นนายแบบตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เขายังทำงานให้กับแบรนด์ชื่อดังมากมาย เช่น Armani, Moschino, Equinox, และ Vogue อย่างไรก็ตาม ในขณะที่รับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยเขาก็ไม่เคยขาดตกบกพร่อง โดย ปิเอโตร กล่าว ในระหว่างการเป็นอาจารย์

ผมจัดลำดับความสำคัญให้งานด้านการศึกษามาก่อนเสมอ ไม่ว่าตอนนั้น จะมีโอกาสงานด้านอาชีพนายแบบเสนอมามากแค่ไหน ผมก็ไม่เคยขาดการสอนที่มหาวิยาลัยแม้แต่ชั่วโมงเดียว

ปิเอโตรเผยว่า เขาอยากทำลายกำแพงความคิดที่ว่า อาชีพนายแบบก็คือคนที่ไม่มีความรู้ทางการศึกษาในระดับสูง หรือในทางกลับกัน อาชีพอาจารย์ก็จะสามารถแซ่บได้ ซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้ว และก็ทำได้ดีมากจริง ๆ

ขอบคุณ thesun, businessinsider, dailymail, pietroboselli

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ