ชมความงามของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า 2 แผ่นดินแลนด์มาร์คใหม่

ชมความงามของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า 2 แผ่นดินแลนด์มาร์คใหม่

วันนี้ 19 ม.ค.65 ที่จุดชมวิว ถนนเลียบแนวชายแดนไทย มาเลเซีย ชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ อ.เบตง จ.ยะลา โดยเฉพาะบรรยากาศในช่วงเย็น มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาชมทัศนียภาพทิวทัศน์ มุมสูงของเมืองเบตงที่เห็นเทือกเขาอันสลับซับซ้อน มองไปสุดสายตา เหมือนภาพวาดของจิตรกรชื่อดัง กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.เบตง

โดยไฮไลท์สำคัญคือการชมความงามของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า จากฝั่งของ อ.บาลิง รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ที่เป็นสีทองสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มารอชมเป็นอย่างมาก ต่างถ่ายรูป เช็คอิน อวดลงโซเชียลมีเดีย พร้อมไลฟ์สด ผ่านมือถือให้ผู้ติดตามได้ชมมนต์เสน่ห์ของอาทิตย์ยามอัสดง ณ ชายแดน ไทย มาเลเซีย

โดยบรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคักสอดรับกับการเปิดเมืองสู่การท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน และชุมชน สามารถลืมตาอ้าปากได้บ้างหลังจากประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ จากวิกฤต cv มานาน

นายถนอม คงเพชร นักท่องเที่ยว กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่แห่งนี้ เห็นทัศนียภาพของทั้ง 2 ประเทศ ทั้งไทย และมาเลเซีย ทิวทัศน์สวยงามมาก มีลมพัดยามเย็น อากาศดีมาก ช่วงเย็นเห็นพระอาทิตย์ตกติดเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนในฝั่งมาเลเซีย ส่วนช่วงเช้าจะเห็นทะเลหมอกในฝั่งของอำเภอเบตง

นายสาธิต ดาเด๊ะ ประธานชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู กล่าวว่า ชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู อยู่ใกล้พรมแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซีย ทางกรมทางหลวงจึงได้สร้างถนนเลียบแนวชายแดนไทย มาเลเซีย และสร้างดาดคอนกรีต ซึ่งเป็นหน้าผาปูนซีเมนต์ เพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะหน้าดิน ป้องกันดินสไลด์ที่อาจเกิดขึ้น จึงเกิดความสวยงาม กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ อ.เบตง สำหรับคนที่ชอบชมวิวทิวทัศน์ของเมืองเบตงและชมพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้า 2 แผ่นดิน และทะเลหมอกในเมืองเบตง และขอฝากให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยให้มาก เนื่องจากหน้าผาปูนซีเมนต์ดังกล่าวมีความสูงหลายเมตร หากตกลงมาอาจทำให้เสียชีวิตได้ เนื่องจากสถานที่ดังกล่าว กรมทางหลวงสร้างมาไม่ได้รองรับการท่องเที่ยว แต่พอมีชาวบ้านในพื้นที่ ขึ้นมาถ่ายรูปความสวยงามของพระอาทิตย์ลงโซเชียลมีเดียก็เลยมีคนจำนวนมากแห่มากสถานที่แห่งนี้

สำหรับที่จุดชมวิว ถนนเลียบแนวชายแดนไทย มาเลเซีย ชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู เดินทางจากตัวเมืองเบตงไปทางด่านพรมแดน 6 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายขึ้นเขา จะมีป้ายบอกทาง บ้านซาโห่ เดินทางต่อไปอีก ไมถึง 3 กิโลเมตร ก็ถึงจุดชมวิวดังกล่าว

ข่าวโดย เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ยะลา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ