นายจ้างสุดเเสบ ให้เงินเดือนเป็นเหรียญในถุงขยะ หลังลูกจ้างออกจากงาน

นายจ้างสุดเเสบ ให้เงินเดือนเป็นเหรียญในถุงขยะ หลังลูกจ้างออกจากงาน

โดยเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ชายไต้หวันรายหนึ่งได้นำประสบการณ์สุดทนที่แฟนสาวของเขาพบเจอ มาบอกเล่าผ่านชุมชนออนไลน์ หลังจากที่แฟนของเขาเพิ่งออกจากงาน แต่กลับถูกนายจ้างกลั่นแกล้งทิ้งท้าย ด้วยการจ่ายเงินเดือนงวดสุดท้ายของเธอมาเป็นเหรียญล้วน ๆ ใส่ไว้ในถุงขยะ ทำเอาทั้งเขาและแฟนสาวตกตะลึง

โดย ชายหนุ่มเผยว่า แฟนสาวของเขาทำงานอยู่ที่ร้านเครื่องดื่มสาขาหนึ่ง และได้ออกจากงานเมื่อไม่นานมานี้ เธอต้องกลับไปรับเงินเดือนงวดสุดท้ายที่ร้าน ซึ่งทางนายจ้างก็บอกให้เธอมารับเงินได้ตอนเที่ยงคืน อีกทั้งให้ถอดเสื้อโค้ท ทิ้งกระเป๋ากับโทรศัพท์มือถือไว้ด้านนอก

อย่างไรก็ตาม ตอนที่เธอตามเจ้านายเข้าไปในโซนที่เก็บของเพื่อรับเงินเดือน ทางนายจ้างกลับยื่นถุงดำที่เต็มไปด้วยเงินเหรียญ มูลค่ารวมกว่า 20,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 24,000 บาท) มาให้ เมื่อดูจากภาพ จะเห็นว่าเศษเหรียญเหล่านี้มีทั้งที่เป็นเหรียญ 1 ดอลลาร์ 10 ดอลลาร์ หรือแม้กระทั่ง 50 ดอลลาร์ โดยส่วนมากนั้นเป็นเหรียญเล็ก ๆ อย่าง 1 ดอลลาร์ ทำให้ชาวเน็ตค่อนข้างมั่นใจว่าหญิงสาวน่าจะโดนอดีตนายจ้างเล่นงานเข้าให้แล้ว คงเป็นเจตนากลั่นแกล้งกันอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า แฟนสาวของเขาไปทำเรื่องอะไรขัดใจนายจ้างหรือไม่ถึงโดนแกล้งเอาแบบนี้ หรือถ้าไม่เช่นนั้น ทางนายจ้างก็อาจจะเป็นคนที่ไม่เคารพผู้อื่น บางคนยังแนะนำให้หญิงสาวเอาคืนอีกด้วย

คลิป

ที่มา ETtoday

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ