หญิงเมืองเลย เก็บเงินมาทั้งชีวิตสร้างบ้าน ผู้รับเหมาหาย เสาบ้านไม่เห็น สูญเงิน 3 แสน

หญิงเมืองเลย เก็บเงินมาทั้งชีวิตสร้างบ้าน ผู้รับเหมาหาย เสาบ้านไม่เห็น สูญเงิน 3 แสน

วันที่ 14 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า นางบุญเรือง อายุ 53 ปี ชาว จ.เลย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย หลังว่าจ้าง น.ส.นิตยา อายุ 42 ปี มารับเหมาสร้างบ้าน ซึ่งตนจ่ายเงินไปก่อนแล้ว 300,000 บาท แต่กลับมีเพียงหิน ทราย เหล็ก กองทิ้งไว้ เสาบ้านก็ยังไม่ขึ้น หายตัวเข้ากลีบเมฆ แถมพบว่ามีประวัติฉ้อโกงเพียบ

นางบุญเรือง เล่าว่า ลูกสาวตนทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ เก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้านใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ทรุดโทรมในราคา 850,000 บาท โดยจ้าง น.ส.นิตยา ที่เป็นผู้รับเหมาให้มาสร้างบ้านโมเดิร์น 1 ชั้น 3 ห้องนอน ทำสัญญาแบ่งชำระเงินเป็น 4 งวด ใช้เวลาสร้าง 4 เดือน ซึ่งทางผู้รับเหมาก็มาขอเบิกก่อน 300,000 บาท ก่อนจะขนทราย หิน อิฐ เหล็ก มากอง บอกว่าจะขึ้นเสาเอกวันที่ 13 มกราคม 2565 แต่ก็ไม่มา

กระทั่งตนมาทราบว่าผู้รับเหมาถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงที่ จ.สมุทรปราการ มีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีกกว่า 10 คดี รวมความเสียหายหลายล้านบาท ตนเครียดมาก เพราะตนและลูกเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้าน ตอนนี้ราวกับฝันสลายเพราะแม้แต่เสาบ้านก็ไม่เห็น

ด้าน นายวีระ อายุ 38 ปี ผู้รับเหมาบ้านอีกทอด เล่าว่านางสาวนิตยา มาว่าจ้างตนเองให้เหมาค่าแรงสร้างโครงบ้าน ราคา 60,000 บาท มีการสั่งทราย หิน อิฐ และเหล็กเส้นมา จนเมื่อวานมาตั้งเสาเอกพบว่าผู้ว่าจ้างหนีไปแล้ว และยังพบว่ามีคดีลักษณะเดียวกันที่ไปโกงเงินค่าสร้างบ้านอีกนับ 10 คน

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ