ผิดหวังกันทั้งประเทศ วงเงินคนละครึ่งเฟส 4

ผิดหวังกันทั้งประเทศ วงเงินคนละครึ่งเฟส 4

วันที่ 13 ม.ค. 65 กรณี คนละครึ่งเฟส 4 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงโครงการ คนละครึ่งเฟส 4 ว่า

จะเร่งหารือกับกับกระทรวงการคลังซึ่งมีกำหนดการไว้อยู่แล้ว โดยต้องดูสถานการณ์เศรษฐกิจในไทย และดูสถานการณ์โลกด้วยว่ามีผลกระทบอย่างไร ส่วนจะเร่งมาตรการนี้ให้เร็วขึ้นหรือไม่

นายสุพัฒนพงษ์ ก็ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ แต่ต้องหารือกันอีกที และอาจจะมีมาตรการอื่นๆ ด้วย ซึ่งมีการพิจารณาอยู่ ส่วนการนำเม็ดเงินของรัฐบาลลงไปกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากนั้น เรื่องนี้ทางสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำลังดูรายละเอียดโครงการของทุกกระทรวงอยู่ เพื่อนำไปสร้างเศรษฐกิจพื้นฐานสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น

ส่วนนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) จะหารือกับนายสุพัฒนพงษ์ เรื่องการเลื่อนมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 ให้เร็วกว่ากำหนดเดิมที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 มี.ค.-30 เม.ย.65 เนื่องจากขณะนี้เห็นว่าประชาชนต่างประสบกับปัญหาค่าครองชีพสูงขึ้น

การหารือพรุ่งนี้ จะได้ข้อสรุปมาตรการคนละครึ่งว่าจะเลื่อนมาเร็วขึ้นได้เมื่อไร รวมถึงวงเงินที่ต้องให้ เนื่องจากต้องขออนุมัติจากคณะกรรมการ พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท นายอาคม กล่าว

อย่างไรก็ตาม โครงการคนละครึ่งทั้ง 3 เฟส และ เฟส 3 ที่ผ่านมา รัฐบาลมีการเติมเงินให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านเกณฑ์ประมาณ 28 ล้านคน คนละ 1,500 บาท ดังนั้น โครงการคนละครึ่งเฟส 4 กระทรวงการคลังก็อาจจะเติมเงินจำนวนเท่าเดิมคือ 1,500 บาท ซึ่งตอนแรกมีเกณฑ์ว่าจะได้ 3,000 ทำประชาชนผิดหวัง ส่วนจะได้เท่าไหร่แน่ชัดนั้น คงต้องรอติดตามกันอีกครั้งค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ