แม่นกน้อย อุไรพร ยันไม่ติดโควิด หมอระบุเป็นภูมิแพ้ เผยผลตรวจลูกวง

แม่นกน้อย อุไรพร ยันไม่ติดโควิด หมอระบุเป็นภูมิแพ้ เผยผลตรวจลูกวง

แม่นกน้อย อุไรพร ยันไม่ติดโควิดหมอระบุเป็นภูมิแพ้ลูกวงตรวจเป็นลบทั้งหมด หลังไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้หมอลำได้รับผลกระทบ เพราะถูกเจ้าภาพยกเลิกงานทั้งหมด หมอลำต้องปรับตัว ด้วยการแสดงหมอลำออนไลน์ ไลฟ์สดกลุ่มปิด ขายตั๋วให้กับกลุ่มแฟนคลับ หล่อเลี้ยงต่อลมหายใจให้หมอลำมีรายได้ เพื่อรอจนกว่าการระบาดจะลดลง นกน้อย อุไรพร หัวหน้าวง เสียงอิสาน ที่ต้องยอมถอยส่งไม้ต่อให้ น้องแป้ง ณัฐธิดาพร ขันคำ ทายาทหมอลำ และผู้บริหารรุ่นใหม่ เสี่ยหน่อย นายสุชาติ อินทร์พรหม

ร่วมจับมือกันสืบสานตำนานเสียงอิสาน เปิดตัวศิลปินเลือดใหม่ หมอลำออนไลน์ มีผู้เข้าชมจำนวนมาก ในวันที่ 24 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา ต่อมา วันที่ 9 มกราคม 2565 เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว แม่นกน้อย พ่อหลอด เสียงอิสาน ได้โพสต์ภาพนกน้อย อุไรพร นั่งอยู่บนเตียงสวมเครื่องช่วยหายใจ พร้อมกับชูสองนิ้ว ข้อความว่า เป็นกำลังใจให้แม่ด้วยนะ มีแฟนคลับเข้ามาดู และแชร์ พร้อมกับสอบถามถึงสาเหตุและอาการด้วยความเป็นห่วงใย และให้กำลังใจแม่นกน้อยกันเป็นจำนวนมาก

บ่ายวันที่ 10 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองนาคำ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี บ้านนกน้อย อุไรพร เพื่อสอบถามอาการ โดยแม่นกน้อย เปิดเผยว่า

สาเหตุที่ใส่เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากตนมีอาการ หายใจลำบาก เจ็บคอ คัดจมูก ไอ จาม และวิตกว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ จึงตัดสินใจไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าไม่พบเชื้อโควิด แต่เป็นโรคภูมิแพ้ แพ้กลิ่นน้ำหอม แพ้เครื่องสำอาง แพ้กลิ่นทุกชนิด แพ้แต่กลิ่นกระเทียม ซึ่งเคยกินก็กินไม่ได้“เริ่มมีอาการวิตกกังวล 3-4 วันก่อน เพราะอาการเบื้องต้นของแม่ เป็นอาการติดโควิดหรือเปล่า ส่วนลูกวงเสียงอิสานที่อาศัยอยู่ในบ้านก็ตรวจหาเชื้อโควิดประจำ

โดยมีแพทย์ พยาบาล จาก รพ.สต.มาตรวจให้ เพราะเรามีคนจำนวนมาก ไม่รู้ว่าใครจะนำพาเชื้อเข้ามา ต้องตรวจคัดกรอง ยังไม่มีลูกวงติดโควิด ทุกคนสบายใจแล้ว ซึ่งทุกคนต้องทำมาหากินไปนั้นมานี่ ทำให้ทุกคนสามารถอยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้ จึงทำให้กังวล

ส่วนการทำหมอลำออนไลน์ ไลฟ์กลุ่มปิด ถือว่าเลี้ยงตัวเองได้แต่หลังจากมีเชื้อโอมิครอนระบาดอีกรอบ ทำให้เราม้วนกลับมาทำหมอลำออนไลน์ ไลฟ์สดกลุ่มปิด บัตร 109 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เตรียมการซ้อมใหญ่ เพื่อล้อหมุนออกคอนเสิร์ตสัญจรกลางแจ้ง มีงานเจ้าภาพจ้างไว้หลายจังหวัด แต่เจ้าภาพส่งสัญญาณมาว่า ไม่ได้ยกเลิกแต่ขอเลื่อนไปก่อน

เช่นวันที่ 17 มกราคม งานนมัสการพระธาตุเชิงชุม แต่การไลฟ์สดที่บ้าน ก็มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาดูแลใกล้ชิด จัดเก้าอี้ให้นั่ง ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ซึ่งมาตรการที่คุมเข้ม คนก็ออกบ้านยาก ซึ่งช่วงนี้มีงานไลฟ์สุด กลุ่มปิดออนไลน์ วันที่ 15 มกราคม อยากฝากแฟนคลับ ที่ยังห่วง รัก แม่นกน้อย และทีมงานเสียงอีสาน ซึ่งไม่สามารถล้อหมุนออกไปแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้ง คอนเสิร์ตสัญจรได้ ขอกำลังใจให้ซื้อบัตรเข้าชมในกลุ่มปิด ทักมาที่เพจเสียงอิสาน แม่นกน้อย อุไรพร แอดมินปักมุด ส่งหมายเลขบัญชีให้ แล้วโอนค่าบัตร แอดมินจะดึงเข้ากลุ่มไลฟ์สด ด้วยความห่วงของแฟนคลับ และคอมเม้นต์จำนวนมากที่ให้กำลังใจ ก็รู้สึกดีใจ ถือว่าเป็นพลังให้สู้ไหว และไปต่อ ขอบคุณทุกกำลังใจของแฟนเพลง แม่นกน้อยไม่ได้ติดโควิด แต่เป็นภูมิแพ้ คนที่ติดแล้วให้รักษา คนที่ยังไม่ติดก็ต้องระวังตัวเอง

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่้อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ