เปิดบ้านเลขที่ ศรเพชร ศรสุพรรณ ที่ถ่ายหน้าบ้าน ก่อนปิดตำนานตลอดกาล

เปิดบ้านเลขที่ ศรเพชร ศรสุพรรณ ที่ถ่ายหน้าบ้าน ก่อนปิดตำนานตลอดกาล

วันที่ 8 ม.ค.เวลาประมาณ 23.00 น.นายศิริโชค ศรสุพรรณ หรือกล้วยแขก บุตรชาย ศรเพชร ศรสุพรรณ หรือนายบุญทัน คล้ายละมั่ง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้โพสต์ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งข่าวการเสียชีวิตของศรเพชร ศรสุพรรณ หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป

ศรเพชร ศรสุพรรณ เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2491 จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ.2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ ข้าวไม่มีขาย ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี 2518

ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

ในเดือนพฤศจิกายน 2553 ศรเพชรเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด หลังจากนั้นมีอาการป่วยเรื่อยมา จนกระทั่งเสียชีวิตที่รพ.ศิริราช ในวัย 74 ปี

ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ แขก ศิริโชค ได้ถ่ายรูปภาพ พ่อศรเพชร ศรสุพรรณ หลังช่วงหนึ่งออกจากโรงพยาบาล โดยถ่ายติดบ้านเลขที่ เพียงไม่นาน ก่อนกลับเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง และปิดตำนานหนุ่มนาเสียงเด็ดไปตลอดกาล

โดยครั้งนั้นทางด้านลูกชาย ศรเพชร ก็ได้โพสต์รูปภาพ พ่อศรเพชร หลังออกจากโรงพยาบาล โดยการถ่ายรูปหน้าบ้าน ซึ่งงานนี้ก็ทำให้ชาวเน็ตโฟกัสผิดจุดเเละเข้ามาเเสดงความคิดเห็นว่าบ้านเลขที่ดีมากค่ะโดย ลูกชาย คุณศิริโชค ก็ได้ตอบกลับว่า งวดนี้ อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ