งานเข้า สสจ.เลย พบ อ.หนองหิน ติดโควิดเพิ่ม 33 ราย

งานเข้า สสจ.เลย พบ อ.หนองหิน ติดโควิดเพิ่ม 33 ราย

สืบเนื่องจากมีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 นำเสนอข่าวครูหญิงโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อน้อย อ.หนองหิน โพสต์ข้อความว่า ดิฉันเป็นคุณครูโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อน้อย อ.หนองหิน จ.เลย นะคะ ในหมู่บ้านมีประมาณ 100 กว่าหลังคาเรือน มีผลตรวจโควิดเจอแล้ว ประมาณ 30 ถึง 40 ราย เป็นคัตเตอร์ใหญ่ ปัญหาที่พบตอนนี้ ไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแล

โรงพยาบาลไม่รับตรวจโควิดค่ะ แจ้งว่าไม่มีอุปกรณ์ นักเรียนในโรงเรียนตัวเล็กๆ ก็ติดในจำนวนหนึ่ง ไม่มีโรงพยาบาลมารับ ชาวบ้านต้องหารถไปโรงพยาบาลเอง ไม่มีโรงพยาบาลมาดูแล และซาวบ้านที่เจอเชื้อ ต้องจ่ายเงินตรวจเองที่โรงพยาบาลเอกชนคนล่ะ 1,000 บาท ไปโรงพยาบาลรัฐแจ้งว่าไม่รับตรวจ พอขอเครื่องตรวจแจ้งว่าไม่มีอุปกรณ์เพียงพอ และบุคคลการเพียงและยังแจ้งอีกว่า โรงพยาบาลเตียงเต็ม โรงพยาบาลสนามก็เต็ม

วันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ม.ค.65 ที่ศูนย์โควิดชุมชน หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองหิน จ.เลย จนท.ทีมสืบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุข จ.เลย ได้ลงพื้นที่บ้านห้วยเดื่อน้อย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน ตามคำร้องเรียนของครู พบมีผู้ป่วยเข้าในระบบกักตัว CI 33 คน ได้รับการตรวจสอบสวนโรคแล้วทั้งหมด และกำลังเปิด CI เพิ่ม ที่สาธารณะสุขอำเภอเพิ่มเตียงอีก 60 เตียง

ซึ่งในวันนี้มีผู้ป่วยติดโควิด 45 ราย ติดในพื้นที่ 44 ราย นอกพื้นที่ 4 ราย รวมผู้ป่วยที่บ้านห้วยเดื่อน้อย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย รายใหม่ 33 ราย รวมเป็น 78 ราย

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ