8 สิ่งของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ

8 สิ่งของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ

เนื่องจากประเทศไทยนั้นเป็นเมืองร้อน เมื่อจอด รถยนต์ ทิ้งไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าจอดกลางแดด ภายในรถจะต้องร้อนระอุอย่างแน่นอน และด้วยอุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่ร้อนจัด ๆ แบบนี้ การทิ้งสิ่งของบางอย่างที่ไวหรือไม่ทนทานต่อความร้อนนั้นคงจะเป็นเรื่องไม่ดีแน่ วันนี้เราก็เลยรวบรวม 8 สิ่งที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ เพราะอาจเกิดผลเสียและอันตรายต่าง ๆ มาให้ดูเพื่อที่จะได้ระมัดระวังกัน

1. ยางลบ

เนื่องจากยางลบมีสารในกลุ่ม Plasticizers ซึ่งเป็นตัวทำละลายพลาสติกที่ดีเยี่ยม เมื่อเจอความร้อนมันจะคายสารออกมาทำให้บริเวณคอนโซลหรือส่วนอื่น ๆ ของรถที่เป็นพลาสติกละลายเสียหายได้

2. ขวดพลาสติกที่มีน้ำ

หากวางขวดน้ำไว้ที่คอนโซลหน้ารถหรือที่ที่โดนแสงอาทิตย์ส่อง ความร้อนจากแสงอาทิตย์จะทำให้ขวดพลาสติกเกิดการละลาย ซึ่งอาจมีสารเคมีจากพลาสติกที่ใช้ผลิตขวดปนเปื้อนภายในน้ำดื่มและเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟลุกใหม่ได้อีกด้วย

3. อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่

ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ มือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก พาวเวอร์แบงก์ หรืออะไรก็ตามที่มีแบตเตอรี่อยู่ภายใน เพราะสารลิเธียมในแบตเตอรี่เป็นโลหะที่ไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี เมื่อได้รับความร้อนจากแสงแดดส่องอาจทำให้เกิดความร้อนสูงจนแบตเตอรี่เสื่อมสภาพหรืออุปกรณ์เกิดความเสียหาย รวมทั้งอาจเกิดการลัดวงจรและระเบิดได้ นอกจากนี้ก็ยังเสี่ยงที่จะถูกงัดรถขโมยอุปกรณ์เหล่านี้อีกด้วย

4. กระป๋องสเปรย์ต่าง ๆ

5. น้ำแข็งแห้ง

6. ย า

7. กระป๋องหรือขวดเครื่องดื่มต่าง ๆ

8. ไฟแช็ก

ขอบคุณข้อมูลจาก fmins.com, bobvila.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ