ได้บุญหรือบาป นักท่องเที่ยวทิ้งขยะเกลื่อนวัด หลังมาทำบุญช่วงเทศกาลปีใหม่

ได้บุญหรือบาป นักท่องเที่ยวทิ้งขยะเกลื่อนวัด หลังมาทำบุญช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม ข่าวจากอาสากู้ภัยTHAILAND 2 เป็นภาพขยะเกลื่อนพื้นที่ของวัด ของวัดจุฬามณี อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมแคปชันว่า

ขอบคุณญาติโยมหลาย ๆ คนที่ได้เดินทางมาทำบุญที่วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพื่อขอพรกราบไหว้ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตช่วงวันหยุดยาวนี้ ขอดล บรรดานิสัย แก้ไขด้วยนะ แก้ไม่หายเรื่องนิสัยติดสกปรก

สืบเนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่มาที่วัดจุฬามณี เพื่อไหว้พระ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต จากนั้นได้แวะรับประทานอาหาร

ตามร้านค้าต่าง ๆ ภายในวัด โดยได้ทิ้งขยะไว้จำนวนมาก ทั้งในบริเวณวัดและริมถนนใกล้เคียง หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ ชาวโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลาม ทั้งตินักท่องเที่ยวที่ขาดจิตสำนึกและความรับผิดชอบ หากหาจุดทิ้งขยะภายในวัดไม่ได้จริง ๆ ควรถือขยะติดตัวเพื่อนำไปทิ้งยังจุดอื่น

อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลบางส่วนก็กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ไปวัดมา หาจุดทิ้งขยะได้ยากจริง ๆ จึงอยากแนะให้วัดจัดเตรียมที่ทิ้งขยะให้ทั่วถึง หรือ ทางร้านค้าควรจัดหาถุงขยะมาวางไว้ เพื่อจะได้เพียงพอต่อนักท่องเที่ยว

ขอบคุณที่มา Facebook

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ