น้ำตาซึมทั้งโซเชียล ลุงเผยแล้ว แต่งหญิง นาน 20 ปี เพราะคนนี้คนเดียว

น้ำตาซึมทั้งโซเชียล ลุงเผยแล้ว แต่งหญิง นาน 20 ปี เพราะคนนี้คนเดียว

คุณลุงคนนี้มีชื่อว่า จู เหมิงซุน อายุ 61 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหลิน ประเทศจีน ซึ่งตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ผู้คนในหมู่บ้านมักจะเห็นเขาสวมชุดของผู้หญิง ทั้งยังแต่งหน้าเขียนคิ้วเหมือนกับผู้หญิงทั่วไป ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้อื่นก็คอยหัวเราะเยาะกับการกระทำดังกล่าวของเขา แต่เขาก็ไม่เคยสนใจคนเหล่านั้น และยังคงมุ่งมั่นที่แต่งกายเป็นหญิงเช่นเดิม เพื่อความสุขของ แม่ วัย 90 ปีนั่นเอง

โดยเมื่อย้อนกลับไป ตอนจูอายุ 27 ปี เขาอาศัยอยู่ในบ้าน 3 คนกับแม่และน้องสาว หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่เขายังเด็ก เขาก็กลายเป็นเสาหลักของครอบครัวและต้องออกไปทำงานนอกเมือง ทว่าเมื่อน้องสาวของเขามีอายุได้ 18 ปี

ครอบครัวก็ได้รับข่าวร้าย เพราะเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ในตอนนั้นจูต้องใช้เงินออมทั้งหมด และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้น้องสาวของเขากลับมาหายดีอีกครั้ง แต่หนึ่งปีต่อมาน้องสาวของเขาก็จากไปอย่างสงบ ทำให้แม่ของเขาใจสลาย และนั่งร้องไห้ทุกวัน

อาการป่วยของเธอก็แย่ลงไปเรื่อย ๆ โดยเธอมักจะพูดถึงน้องสาว และทำเหมือนกับว่าเธอยังคงมีชีวิตอยู่ ทั้งยังไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟังว่า ลูกสาวของฉันออกไปทำงาน หาเงินได้เยอะ และเธอก็สวยขึ้นด้วย ชาวบ้านต่างก็เศร้าใจ ในตอนนั้นเขาทำได้แค่บรรเทาปัญหาทางจิตของแม่ด้วยการดูแลที่เหมาะสมเท่านั้น

แต่วันหนึ่งอาการของแม่ก็กำเริบ เขาถูกแม่ไล่ให้ไปตามหาน้องสาวกลับบ้าน ในตอนนั้นจูต้องแอบไปร้องไห้ เพราะเขาไม่รู้จะทำยังไงให้น้องสาวกลับมา

จนในที่สุดจูก็เกิดความคิด ที่จะแต่งตัวเป็นหญิงและปลอมตัวเป็นน้องสาว เพื่อดูแลจิตใจของแม่ที่บอบช้ำมาอย่างยาวนาน และแม่ของเขาก็กลับมาสดใสได้กว่าที่เคยเป็น แต่ถึงแม้ว่าจูเคยคิดว่าเขาสามารถเปลี่ยนกลับไปใส่เสื้อผ้าผู้ชายได้อย่างเก่า

แต่นั่นก็ทำให้แม่ของเขาอาการแย่ลง หน้าบึ้ง หงุดหงิดไม่ยอมกินหรือนอน ทำให้เขาตัดสินใจที่จะแต่งหญิงอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ตราบใดที่แม่ของเขายังมีความสุข นับตั้งแต่นั้นมาจูก็แต่งตัวเป็นหญิง และปลอมตัวเป็นน้องสาวของตัวเองมานานกว่า 20 ปี จนถึงตอนนี้แม่ของเขามีอายุ 90 ปี และจูมีอายุ 61 ปีแล้

แต่เขาก็ยังคงทำแบบนี้ทุกวัน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมานั้นเขาจะถูกคนแปลกหน้ามองด้วยสายตาดูถูกและเหยียดหยาม แต่เขาก็ทำได้แค่ยิ้มตอบและไม่สนใจคำพูดเหล่านั้นเลย

ขอบคุณ minnews

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ