โซเชียลเสียงแตก ลูกค้ากินอาหารแพง แต่ให้ทิปน้อยมาก

โซเชียลเสียงแตก ลูกค้ากินอาหารแพง แต่ให้ทิปน้อยมาก

เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีพนักงานเสิร์ฟของร้านอาหารแห่งหนึ่งได้โพสต์ภาพของใบเสร็จที่ลูกค้าจ่ายทิปให้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในสเตเตนไอแลนด์ นิวยอร์กซิตี้ สหรัฐอเมริกา

โดยค่าอาหารทั้งหมดของลูกค้ารายนี้คือ 73.45 เหรียญ ประมาณ 2,467 บาท และเขาให้ทิป 6.55 เหรียญ ประมาณ 220 บาท รวมที่เขาจะจ่ายก็เป็นตัวเลขกลม ๆ 80 เหรียญ (ประมาณ 2,687 บาท)

โดยตามวัฒนธรรมการให้ทิปในสหรัฐอเมริกา มีค่ามาตรฐานอยู่ที่ 15-20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็มีระบุบอกไว้อยู่บนใบเสร็จ เมื่อจำนวนทิปที่ลูกค้ารายนี้ให้น้อยกว่าค่ามาตรฐานจึงเกิดเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์มากมาย

นอกจากนี้ ทางลูกค้ายังได้เขียนข้อความไว้ด้วย ซึ่งเหมือนจะเป็นเหตุผลของเขาที่ทำให้ไม่สามารถให้ทิปไปมากกว่านี้ได้ ระบุว่า คุณบริการได้เยี่ยม วันหยุดยาวช่วงนี้ดูยุ่งเหยิงเสียจริง

ชาวโซเชียลส่วนหนึ่ง กล่าวว่า "หากฉันไม่มีเงินจ่ายทิป 20 เปอร์เซ็นต์ ฉันก็จะไม่ออกไปกินอาหารมื้อละ 80 เหรียญหรอก, ถ้าคุณมีเงินจำกัด ก็อย่าออกไปกินนอกบ้าน พนักงานก็ต้องการทิปไปใช้จ่ายดูแลครอบครัวด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อีกฝ่ายเห็นใจทางลูกค้า บอกว่า เขาอาจจะมีเงินแค่นั้น อย่างน้อยเขาก็ให้ทิปบ้าง ในขณะบางคนอาจจะไม่ให้เลย

ทั้งนี้ ยังมีอีกส่วนเข้าไปแสดงความเห็นเรียกร้องให้เลิกธรรมเนียมการให้ทิป โดยกล่าวว่า ก็ให้เจ้าของธุรกิจจ่ายเงินให้พนักงานไปสิ ทำไมลูกค้าจะต้องจ่ายให้ทั้งร้าน แถมยังต้องให้ทิปพนักงานต่างหากอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar.co.uk

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ