หนูปวดท้องมาก แต่เขาให้อดทน จนเสียชีวิต สุดช้ำ รพ. เยียวยาด้วยพัดลม

หนูปวดท้องมาก แต่เขาให้อดทน จนเสียชีวิต สุดช้ำ รพ. เยียวยาด้วยพัดลม

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ภายในงานสวดพระอภิธรรมศพของเด็กชายวัย 12 ปี ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี พ่อและแม่ของเด็กติดใจการเสียชีวิตของลูกชายอย่างมาก พร้อมร้องเรียนเรื่องการทำงานของโรงพยาบาล ที่ทำให้ลูกชายไส้ติ่งแตก เสียชีวิต

โดยพ่อและแม่เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. ลูกชายมีอาการปวดท้อง จึงพาไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี แพทย์ตรวจแล้วระบุว่า มีอาการติดเชื้อ แต่ไม่รู้ว่าติดเชื้อสาเหตุมาจากอะไร กระทั่งช่วงกลางดึก แพทย์เจาะเลือดน้องไปตรวจ ผลออกมาพบว่ามีการติดเชื้อมากถึง 72 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างการรักษาก็ให้น้องนอนรอดูอาการอย่างเดียว พร้อมกับให้ยาฆ่าเชื้อ

ต่อมา ขณะที่ลูกชายยังอยู่ในโรงพยาบาล น้องปวดท้องหนักจนทนไม่ไหว ได้แชตมาหาพ่อบอกว่า หนูปวดท้องมาก แต่พยาบาลบอกว่าให้หนูอดทนอย่างเดียว

กระทั่งวันต่อมา 22 ธันวาคม เวลา 12.40 น. น้องเกิดอาการช็อก ชีพจรต่ำ และหัวใจหยุดเต้น พยาบาลพยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตถึง 2 ครั้ง แต่น้องเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าติดเชื้อในกระแสเลือด

ขณะที่ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงดำเนินการส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด กระทั่งผลชันสูตรออกมา ระบุว่า เสียชีวิตเนื่องจากไส้ติ่งอักเสบและแตกทะลุ มีการอักเสบช่องท้องอย่างรุนแรง ซึ่งขัดกับที่โรงพยาบาลบอกไว้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเสียชีวิตของน้อง ทางโรงพยาบาลติดต่อมาเพื่อขอเยียวยา ก่อนจะส่งพวงหรีดพัดลมมาให้เพียง 1 ตัวเท่านั้น รู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างมากกับการสูญเสียลูกชาย ครอบครัวจึงอยากถามหาความยุติธรรมในเรื่องนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ