ลูกค้าสุดงง เด็กเสิร์ฟถูกไล่ออก หลังให้ทิปหนัก 1.5 แสน

ลูกค้าสุดงง เด็กเสิร์ฟถูกไล่ออก หลังให้ทิปหนัก 1.5 แสน

วันที่ 12 ธันวาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวหนึ่ง เมื่อกลุ่มคนน้ำใจงาม ตกลงมอบทิปคนละ 100 เหรียญ ราว 3,300 บาท ให้กับพนักงานเสิร์ฟที่ให้บริการโต๊ะของพวกเขา รวมแล้วเป็นเงิน 4,400 เหรียญ ราว 148,000 บาท แต่กลับลงเอยที่พนักงานคนนี้ถูกร้านไล่ออก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 แกรนต์ ไวส์ เจ้าของบริษัทอสังหาท้องถิ่น ได้ตั้งกลุ่มที่ชื่อว่า 100 Dinner Club ซึ่งสมาชิกทุกคนยินดีจะจ่ายทิปคนละ 100 เหรียญ มอบให้กับพนักงานเสิร์ฟ เพื่อตอบแทนการทำงานอย่างหนักตลอดช่วงcv-19 ซึ่งในวันนั้นพวกเขามีการเซอร์ไพรส์มอบทิปพนักงานเสิร์ฟรายหนึ่งโดยที่ไม่ต้องนำเงินนี้ไปหารกับใคร

จากภาพที่ออกไปนั้นเหมือนว่าเรื่องราวนี้ก็ดูแต่แฮปปี้ดี แต่ต่อมา ไวส์ ได้ทราบว่าผู้จัดการร้านขอให้ พนักงานเสิร์ฟรายดังกล่าวแบ่งทิปที่ได้กับคนอื่นด้วย ดังนั้น ไวส์ จึงพยายามขอคำชี้แจงจากร้าน เพราะถือเป็นสิ่งที่ผิดต่อจุดประสงค์ในการมอบเงินครั้งนี้ เมื่อร้านไม่มีการตอบกลับ ทำให้เขาตัดสินใจไปขอทิปคืนและเอาเงินนั้นส่งให้กัพนักงานเสิร์ฟคนเดิมบริเวณนอกร้านดังกล่าว

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ไวส์ เผยว่า แบรนด์ ถูกร้านไล่ออกจากงานแล้ว เขาเสียใจมากกับเหตุที่เกิดขึ้น และไม่เข้าใจเลยว่าทำไมจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ขณะที่ พนักงานเสิร์ฟยอมรับว่ารู้สึกเสียใจเช่นกัน ทั้งยังเผยตลอด 3 ปีครึ่งที่ทำงานร้านนี้ เธอไม่เคยถูกร้องขอให้แบ่งทิปแต่อย่างใด

ขณะที่ฝั่งร้านอาหาร ออกมาชี้แจงว่า พวกเขาให้ความเคารพเต็มที่กับการที่แขกกลุ่มใหญ่มอบทิปให้กับพนักงานเสิร์ฟโดยเฉพาะ และด้วยการให้เกียรติกับสมาชิกที่มีค่าของพวกเรา ทางร้านจะไม่ขอพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงานของเรา

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ