5 เทรนด์ใหม่ออมทอง มีรูปแบบไหนบ้าง

5 เทรนด์ใหม่ออมทอง มีรูปแบบไหนบ้าง

ในยุคที่ CV-19 ยังอยู่กับเรา จะทำมาหากินอะไรก็ยากลำบาก ทำให้หลายคนเริ่มกลับมาคิดแล้วว่า การออม ช่วยให้เรามีเงินทองเหลือใช้ในยามจำเป็น

แต่จะเลือกเก็บออม สินทรัพย์ ประเภทไหนนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญทุกคนต้องพิจารณาในช่วงเวลาที่อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้นในปีหน้า ทำให้ สินทรัพย์ทางเลือก ที่น่าสนใจที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้อย่างดี ก็คือ ทองคำ

โดย 5 เทรนด์ใหม่ ออมทอง ที่ตอบโจทย์คนมีงบน้อย เริ่มค่อย ๆ เก็บสะสม จะมีรูปแบบไหนบ้าง ลองมาดูกัน

1. กระปุกสะสมทอง

เม็ดทองคำจิ๋ว 96.5% ขนาดน้ำหนักเริ่มต้น 0.5 กรัม และ 1 กรัม เม็ดขนาดไม่มากไปกว่าครึ่งเซนติเมตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 950 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับราคาทอง ณ วันนั้น

จุดเด่น : เม็ดทองไม่ต้องใช้พิมพ์ทำให้ค่าแรงต่อชิ้นถูกลง เหมาะแก่การลงทุน ทยอยซื้อเก็บสะดวก หากต้องการใช้เงินสามารถแบ่งขายได้

2. การ์ดของขวัญทองแผ่น

ทองคำแท่งแบบแผ่น 96.5% ขนาดน้ำหนักเริ่มต้น 0.1 ถึง 1 กรัม ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท ที่มีความบางมากๆ ราคาก็อยู่ที่หลักร้อย หลักพัน

จุดเด่น : มีหลากหลายลวดลายบนแผ่นทอง ส่วนมากจะซื้อให้เป็นของขวัญ หรือเก็บเป็นที่ระลึกมากกว่า

ทองคำ 96.5% เป็นทองคำเช่นเดียวกับ ทองคำแท่ง ทองแผ่น ต่าง ๆ นั่นเอง หรือ ตามเทคนิคแล้วก็คือ ทองคำ 96.5% ล้วน ๆ มาตรฐานทองไทย กำหนดโดย สคบ.

3. แอปออมทอง

เป็นการทะยอยสะสมเงินเพื่อซื้อทอง และเมื่อครบตามราคาทอง สามารถนำไปแลกทองคำได้ทันที ด้วยการเปิดบัญชีออนไลน์ ออมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ราคาเรียลไทม์ ใช้เงินลงทุนขั้นต่ำ 10 บาท เมื่อออมทองครบ 1 กรัมสามารถนำไปแลกทองคำได้และสามารถสั่งขายทองคำเพื่อรับเป็นเงินสดเข้าพอร์ตได้ด้ว

จุดเด่น : มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกออมทอง ตามงบในกระเป๋า ออมทองแบบรายเดือนหักบัญชีอัตโนมัติ ขั้นต่ำ 1,000 บาท ออมทอง เลือกเวลาและวันซื้อได้เอง ขั้นต่ำ 1,000 บาท ออมทองรอบ12 เดือน ขั้นต่ำเริ่มต้น 1,500 บาทขึ้นไป

4. คริปโต ทองคำ

คริปโต ทองคำ หรือ โกลด์ คอยน์ ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีหลักประกัน เป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้ ปัจจุบัน โกลด์ คอยน์ มีการซื้อขายกันในตลาดมีมากกว่า 100 เหรียญ แต่ก็มีสภาพคล่องต่ำ เพราะมีการแลกเปลี่ยนกันไม่มาก และจะต้องตรวจสอบหลักฐานการสำรองทองคำ ว่ามีอยู่จริงหรือไม่

จุดเด่น : ระยะหลัง นักลงทุนให้ความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะนักลงทุนที่ต้องการป้องกันพอร์ตการลงทุน จากสกุลเงิน fiat ที่อ่อนค่าลง หรือ เหรียญคริปโต อื่น ๆ ที่ความผันผวนสูง

5. ผ่อนทองกับบัตรเครดิต

การรูดซื้อทองได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเราจะได้รับทองคำก่อนแล้วผ่อนจ่ายทีหลัง บางช่วงจะมีแคมเปญหรือสิทธิประโยชน์ของบัตรฯ ใบนั้นๆ แน่นอนว่า โปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ 0% ทำให้เราซื้อทองคำตามที่เราต้องการได้ แต่ต้องระวังการใช้วงเงินในบัตรเครดิต

จุดเด่น : เหมาะกับมนุษย์เงินเดือน อีกทั้งช่วยให้คนที่มีวินัยทางการเงิน เริ่มเก็บออมทองได้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ