พนักงานเสิร์ฟ ติดโอไมครอน รายล่าสุดในไทย

พนักงานเสิร์ฟ ติดโอไมครอน รายล่าสุดในไทย

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้า กรณีพบนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันติดcv-19 โอไมครอน ในประเทศไทยเป็นรายแรกว่า ล่าสุดยังเป็นข้อมูลเดิม คือพบผู้ติดเพียง 1 ราย และต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง คือการสอบสวน โดยผู้เสี่ยงสูงทั้งหมด 17 คน

โดยจากการตรวจพบว่ามี 1 ราย มีผลเป็นบวก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่โรงแรม ที่เป็นผู้ส่งอาหารให้กับชายต่างชาติที่ติด และดำเนินการสอบสวน กับเจ้าหน้าที่โรงแรมรายดังกล่าว พร้อมกับนำผลบวกนั้น ไปตรวจสอบว่า เป็น โอไมครอน หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้นำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่สถาบันบําราศนราดูร แล้ว โดยการสอบสวน จะต้องแยกเป็น 2 ประเด็นคือ ติดcv-19 จากการเดินทางกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี หรือติดจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายล่าสุดที่พบ โอไมครอน

นอกจากนั้นยังย้ำว่า จะต้องสอบสวนอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการควบคุม โดยคาดว่า ภายใน 3-4 วันนี้ จะทราบผลการตรวจ ว่าเป็นสายพันธุ์ใด

ทั้งนี้ นายสาธิต กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทย ยังต้องเข้มมาตรการป้องกันแต่การพบcv-19 กับการพบเชื้อกลายพันธุ์นั้น ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะไม่สามารถปิดกั้นได้ ซึ่งขณะนี้ จากการติดตามข้อมูล ยังไม่พบว่า โอไมครอน มีอาการรุนแรง และตามมาตรการสาธารณสุขไทย ถ้าผู้ติดไม่มีอาการรุนแรง 80% เราสามารถใช้การรักษาตัวแบบ Home isolation และเชื่อว่า ระบบสาธารณสุขไทยดูแลได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ