หนุ่มเคลมประกันสุดช้ำ ถูกสาวลวงเป็นผู้กองฯ เชิดไอโฟน หายเข้ากลีบเมฆ

หนุ่มเคลมประกันสุดช้ำ ถูกสาวลวงเป็นผู้กองฯ เชิดไอโฟน หายเข้ากลีบเมฆ

วันนี้ 6 ธันวาคม 64 ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากศุภกฤต สมัครเขตการณ์ ชื่อเล่น บอม อายุ 39 ปี 84 ม.6 ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม อาชีพพนักงานเคลมประกันอุบัติเหตุ ว่าถูกสาวหลอกว่าเป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ได้มาตีสนิทและได้หลอกให้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟนมูลค่า 2 หมื่นกว่าบาท หนีหายโดยตอนนี้แจ้งความไว้นานกว่า 2 เดือนเศษแต่เรื่องกลับไม่คืบหวั่นจะมีการต้ัทีมไปหลอกลวงคนอื่นอีก วอนสื่อให้ช่วยแจ้งข้อมูลกับผู้ที่อาจจจะหลงกลเพราะตอนนี้มีหมายจับแล้วแต่ยังลอยนวล

นายศุภกฤต หรือบอม อายุ 39 ปี บอกว่า เมื่อราวต้นปีที่ผ่านมา ตนเองได้รู้จักหญิงสาวคนหนึ่งผ่านทางแชทหน้าเฟซบุ๊ก ซึ่งได้เข้ามาทักทายและตีสนิทจนมีการนัดหมายมาพบกันที่จังหวัดนครปฐม โดยบอกว่าเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจเอก สังกัด สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ซึ่งมีลูกติดอายุ 5 ขวบ ซึ่งได้มาอยู่ด้วยกัน 2 คืนก่อนจะขอกลับไปทำงาน

ต่อมาหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นางสาววรกานต์ ภักดิ์คำ อายุ 37 ปีที่อยู่ตามบัตร 54/1 ม.3 ต.ห้วยตามอญ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษชื่อเล่นว่า ส้ม และชื่อ กานต์ ได้ติดต่อกลับมาและมาพักกับตนเองที่นครปฐม แต่อยู่ๆกันไปได้ทำสีหน้าเคร่งเครียด ตนเองจึงได้สอบถามโดยได้รับคำตอบว่ามีปัญหาเรื่องงานเนื่องจากเป็นชุดจับกุมยาเสพติดและได้จับผู้ต้องหาที่ค้ายาได้แต่ปรากฏว่าทำของกลางหาย ซึ่งต้องใช้เงินในการวิ่งเต้นให้นายช่วยเหลือ 5 หมื่นบาท เพื่อไม่ให้มีการตั้งกรรมการสอบสวน

จากนั้นได้มีผู้ชายอีกคนหนึ่งทักเเชทมาหาตนเองและบอกว่า เป็นพี่ชายของผู้กองส้ม หรือผู้กองกานต์ โดยมียศเป็นสารวัตร สังกัดตำรวจนครบาล 1 ซึ่งได้เคลียร์งานให้น้องสาวซึ่งจากเงิน 5 หมื่นบาท ได้มีทีมงานช่วยกันเคลียร์โดยให้จ่ายคนละ 1 หมื่นบาทเท่านั้น ซึ่งตนเองก็บอกว่าไม่มี

ไม่นานสาวที่อ้างตัวเป็นผู้กองฯ ก็กลับมาหาและได้มาแจ้งตนเองอีกว่า กำลังวิ่งเรื่องคดี ซึ่งต้องใช้โทรศัพท์ไอโฟนที่มีรุ่นสูงกว่า ไอโฟนเอ็กซ์ขึ้นไป ตนเองจึงได้ไปซื้อให้ 1 เครื่องโดยบอกว่า จะเอาไปใช้ในการดึงฐานข้อมูลต่างๆ จากนั้นก็ได้นำโทรศัพท์ไป และกลับไปทำงาน โดยเมื่อกลับมาอีกคราวนี้ไม่ได้เอาโทรศัพท์มือถือกลับมาด้วยบอกว่าพี่ชายกำลังเอามือถือไปทำงาน

นายศุภกฤต หรือบอม อายุ 39 ปี บอกอีกว่า จากนั้นตนเองเริ่มสงสัยว่าจะโดนหลอกจึงได้ให้พ่อที่เป็นอดีตตำรวจสืบภาค 7 เช๊คข้อมูลให้พบว่า ทั้ง 2 คนไม่ได้เป็นตำรวจ จึงได้ไปสอบถามและทั้งคู่สารภาพว่าไม่ได้เป็นตำรวจและจะชดใช้ด้วยการหางานทำให้แต่สุดท้ายก็หนีหายจึงได้ไปแจ้งความข้อหาฉ้อโกง ไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม เมื่อประมาณ เดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ผ่านมา 2-3 เดือนเรื่องก็ไม่คืบ เพราะพนักงานสอบสวน บอกว่าให้ชุดสืบติดตามตัวอยู่

ผมได้ประสานไปยังตำรวจที่อยู่กองปราบ เพื่อให้ช่วยติดตามพบว่าสัญญาณโทรศัพท์ ของสาวที่มาอ้างตัวเป็นตำรวจอยู่แถวปทุมธานี แต่ตำรวจเมืองนครปฐม บอกว่ากำลังติดตามและไม่คืบหน้าเรื่องนี้ผมก็ยังคาใจกับการทำงานที่ล่าช้า เพราะที่กองปราบตาม 3 ชม. ก็ทราบสัญญาณโทรศัพท์ ว่าอยู่ที่ใดแล้ว" นายศุภกฤต หรือบอมกล่าว

นายศุภกฤต หรือบอม อายุ 39 ปี บอกต่อว่า ตอนนี้ตนเองได้ประสานสอบถามไปยัง ตำรวจนครบาล 1 ซึ่งคนที่มีชื่อปรากฏก็ไม่ทราบว่าถูกอ้างเอาชื่อมาใช้และบอกว่ารู้จักห่างๆกับชายที่อ้างตัว ส่วนทางผู้หญิงก็ได้สอบถามไปที่ สภ.องครักษ์ จ.นครนายกแล้วพบว่า ถูกอ้างชื่อเช่นกัน โดยมีการแจ้งความและออกหมายจับแล้ว ผมอยากเตือนว่าใครรู้จัก 2 คน หรือแก๊งนี้เขาเป็นมิจฉาชีพ ซึ่งมาสืบอีกก็ทราบว่ารถยนต์ ที่ขับมาหาตนเองได้ไปหลอกเพื่อนตัวเองมาด้วย โดยขอผ่อนต่อแต่เอาไปขายซื้อรถเก๋งอีกคันและขับมาหาตนเองเพื่อหลอกเอามือถือไป โดยกลุ่มคนพวกนี้ทำเป็นขบวนการแน่นอน

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ