เฉลยแล้ว เสาหน้าเซเว่น มีไว้ทำอะไร หลังคนสงสัยมานาน

เฉลยแล้ว เสาหน้าเซเว่น มีไว้ทำอะไร หลังคนสงสัยมานาน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนสงสัยกันมานาน สำหรับ เสาหน้าเซเว่น ร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่เราเห็นจนคุ้นชิน แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่า เสาดังกล่าวนั้นมีไว้เพื่ออะไร ล่าสุดเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพเสาหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ระบุว่ามีหลายคนสงสัยว่าเจ้าเสานี้มีไว้เพื่อประโยชน์อะไร ซึ่งทางเพจก็เฉลยคำตอบแล้ว

โดยผู้โพสต์ระบุว่า จุดมุ่งหมายของมันคือลดแรงปะทะนั่นเองจ้า ถ้าในทางการเรียกว่า สมอบก เวลาชนมันจะช่วยยกรถขึ้น ทำให้ร้านดังกล่าวเกิดความเสียหายน้อยที่สุดนั่นแหละจ้า แต่บางคนเอาไว้ล่ามโซ่จักรยานก็มีนะ 555+

นอกจากนี้ ทางด้านเว็บไซต์wearecp ก็ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเสาดังกล่าวว่า เสานั้นคือ "สมอบก" เป็นอุปกรณ์ป้องกันรถยนต์พุ่งเข้าร้าน เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน และช่วยลดความเสียหายของอาคารและทรัพย์สิน เสาสมอบกจะติดตั้งที่หน้าร้านสาขา ที่สามารถจอดรถยนต์ได้ และมีความเสี่ยงที่รถยนต์จะพุ่งเข้าร้าน

จากสถิติ 3 ปีที่ผ่านมาพบว่า มีมากกว่า 300 ครั้ง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท นี่จึงเป็นที่มาในการคิดค้น เสาสมอบก ที่หน้าร้าน 7-Eleven จุดเด่นของเสาสมอบก คือ ต้นทุนต่ำ ก่อสร้างง่าย มีความคงทนสูง เคลื่อนย้ายได้ง่าย เมื่อรถพุ่งชนก็สามารถพลิกกลับมาใช้ใหม่ได้ทันที เสาสมอบกจึงถือเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญของร้าน 7-Eleven

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ