อดีตพนง. ขนส่ง ทำแสบ ไม่ส่งพัสดุแต่ขับรถเอาไปทิ้งในป่าดื้อๆ 450 ชิ้น

อดีตพนง. ขนส่ง ทำแสบ ไม่ส่งพัสดุแต่ขับรถเอาไปทิ้งในป่าดื้อๆ 450 ชิ้น

บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ เฟดเอ็กซ์ เจอปัญหาใหญ่ เมื่อมีการพบพัสดุมากมายหลายขนาด ถูกทิ้งระเกะระกะอยู่ในป่า บางส่วนโยนลงบ่อน้ำในพื้นที่ของเอกชน ที่เมืองเบลานท์ รัฐแอละบามาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสำนักงานนายอำเภอเมืองเบลานท์ เผยผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า พัสดุที่ได้รับผลกระทบมีประมาณ 450 ชิ้น จากการที่พนักงานขับรถขนส่งนำไปทิ้งอย่างน้อย 6 ครั้ง เวลานี้กำลังติดต่อเจ้าของพัสดุราว 450 คน บางคนอยู่ในเมือง บางคนอยู่ต่างเมือง

ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วแต่ยังไม่เปิดเผยชื่อ หรือมูลเหตุจูงใจขอให้สื่อและสาธารณชนอดทน ระหว่างรอพนักงานสอบสวนทำงานที่สำนักงานนายอำเภอระบุว่า ไม่ง่ายที่จะสรุป และระบุด้วยว่า เฟดเอ็กซ์ก็ถือเป็นเหยื่อรายหนึ่งในคดีลักทรัพย์ต่างกรรมต่างวาระ 6 ครั้ง

เฟดเอ็กซ์ ส่งรถขนของหลายคันไปเก็บพัสดุคืนในวันเดียวกับที่ทราบข่าว ก่อนออกแถลงการณ์ระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุ ไม่ได้ทำงานให้บริษัท FedEx Ground แล้ว บริษัทจะให้ความร่วมมือสอบสวน และยืนยันว่าบริษัทจะดูแลความปลอดภัยของพัสดุลูกค้าอย่างสูงสุด จะดำเนินการจัดสงพัสดุที่เก็บกู้มาได้ และหาหนทางเยียวยาพัสดุที่เสียหาย

นอกจากการพบพัสดุหลายร้อยชิ้นถูกทิ้งในป่าแล้ว ในสัปดาห์นี้ ยังพบพัสดุของเฟดเอ็กซ์อีกราว 20 ชิ้นถูกทิ้งข้างทางที่เมืองเจมิสัน รัฐเดียวกัน ไม่ชัดเจนว่าพัสดุเหล่านั้นถูกทิ้งไว้นานแค่ไหนแล้ว และเกี่ยวข้องกับพัสดุในป่าที่เมืองเบลาน์ท์ ที่อยู่ห่างออกไปราว 120 ก.ม.หรือไม่ หรือไม่

คลิป

ขอบคุณ Facebook/Blount County Sheriff's Office

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ