ป้าแต๋น พูดแล้ว หลังทนายตั้ม ขอถอนตัว

ป้าแต๋น พูดแล้ว หลังทนายตั้ม ขอถอนตัว

กรณีทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาประกาศถอนตัวจากคดีลุงพลแล้ว โดยได้ถอนตัวจากการเป็นทนายความของลุงพล พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ย้ำตนเองทำด้วยใจไม่ได้รับเงินทำคดี

โดยทางเพจของทนายตั้ม โพสต์ไว้ว่า วันนี้ผมและทีมทนาย ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายคดีลุงพลแล้วนะครับ เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกัน สิ่งนึงที่ผมเงียบมาตลอด และปล่อยให้สังคมพูดกันไปโดยแทบไม่มีใครปกป้องคือ ในการทำคดีนี้ ผมไม่ได้รับเงินเพื่อช่วยทำคดีแต่อย่างใด ทำด้วยใจล้วนๆ แต่มาถึงวันนี้ผมขอใช้เวลาของผมไปทำคดีให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่า และขอให้ลุงพลและป้าแต๋นโชคดีครับ

ตลอดปีที่ผ่านมา ที่ถูกสังคมประณามในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำ ไม่ได้แปลว่าไม่รู้สึกรู้สาอะไรครับ แต่เมื่อเลือกจะเดินไปด้วยกันกับลูกความแล้ว ผมจะไม่สนใจกระแสอะไรทั้งสิ้น แต่การเลือกเจ็บตัว เลือกเสียชื่อ โดยไม่ฟังคำทัดทานจากครอบครัวและเพื่อนฝูง ทำไปทั้งหมดนี้ ผมก็หวังว่าถูกเห็นคุณค่าและได้ใจกลับมาบ้าง สุดท้ายมันก็ฝืนต่อไม่ไหว เลยต้องจบแบบนี้ ขออภัยใครหลายคนที่ทำให้ผิดหวังด้วยนะครับ

ล่าสุดนั้น ทนายตั้ม ได้ชี้เเจงให้ผู้คนในสังคมเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเงินก้อนโต ตอนนี้มีกระแสดิสเครดิตผมออกมาครับ ว่าผมได้รับเงิน10ล้านในการว่าความผ่านทางมูลนิธิ ผมเลยให้ทีมงานรีบไปอัพเดทสมุดเพื่อเป็นหลักฐาน

ผลก็คือตามภาพครับคือไม่มียอดนั้นปรากฎแต่อย่างใด คนที่ช่วยกันเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จระวังจะได้คดีเป็นของขวัญปีใหม่นะครับ อย่างที่แจ้งไปแต่แรก และมีพยานเยอะแยะ ตอนผมรับทำคดีลุงพล ผมไม่คาดหวังเงินทองใดๆ อยากช่วยด้วยใจ  แต่ก็มีแฟนคลับรวมตัวกันอยากช่วยค่าคดี ผมเลยบอกไปว่าไม่รับ

ขณะที่ ป้าแต๋น ไลฟ์สดผ่านยูทูบช่อง ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่ โดยใช้ชื่อคลิปว่า "เคลียร์ค่าทนาย...ทำไมไม่ปกป้อง" ซึ่งป้าแต๋น ระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่เราไม่พูด หรือออกมาพูดอะไร เพราะทนายบอกว่า ให้เราเงียบที่สุด ทำมาหากินของตัวเองไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องสนใจใคร เพื่อที่ทนายจะได้ทำงานสะดวก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็พยายามนิ่ง กระทั่งเกิดเรื่องเมื่อคืนขึ้น และหลายคนก็อยากให้ออกมาเคลียร์ รวมถึงทีมทนาย ซึ่งป้าจะพูดในสิ่งที่เรารู้เท่านั้น ส่วนอื่นต้องไปหาคำตอบกันเอาเอง

สำหรับค่าจ้างทนายตั้ม ที่เกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ป้าคือช้างเท้าหน้า เพราะกระเป๋าเงินอยู่ที่ป้า ส่วนลุงจะเป็นส่วนที่ช่วยทำมาหากิน และเอามาเก็บที่ป้า ส่วนค่าจ้างทนายป้าพูดได้ว่า ไม่เคยจ่ายค่าจ้างทนายแม้แต่บาทเดียว ตั้งแต่เกิดเรื่อง ตั้งแต่ทนายลงมาทำงาน เพราะทีมทนายบอกลงมาช่วยด้วยใจ ทุกคนจะเชื่อหรือเปล่าเราไม่ทราบ และอยากให้แฟนคลับทั้งสองฝ่ายมองเป็นกลาง ส่วนค่าอาหาร ที่พัก ก็มีช่วยออกบ้าง อย่างครั้งล่าสุดที่มา ป้าก็ออกค่าที่พัก ซึ่งก็เริ่มดูแล ส่วนค่าจ้าง เรายังไม่ได้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งความจริงเป็นแบบนี้

ส่วนที่บอกว่า ทำไมไม่ออกมาปกป้อง ก็บอกแล้วว่า ทนายบอกให้เราเงียบ แต่วันนี้เขาอยากให้เราพูด เราก็พูด เพื่อความชัดเจน ในส่วนที่แฟนคลับหลายคน โทรมาบอกเราว่า จะช่วยค่าทนาย แต่เราไม่รู้ว่าเท่าไหร่ หรือมีจริงหรือไม่ อันนี้ต้องไปสอบถามปลายทางที่ทุกคนโอนไป ซึ่งป้าไม่ได้เห็นหลักฐานการโอน รับรู้ตามที่คนโทรมาบอก แต่เป็นจำนวนเท่าไหร่ เราไม่รู้ แต่เรายังไม่ได้จ่ายค่าทนายให้ทนายตั้ม เพราะเขาบอกว่ามาช่วยด้วยใจเพราะสงสาร มาช่วยด้วยใจ ซึ่งตนเป็นคนถือค่าใช้จ่ายทั้งหมด จึงตอบได้ ส่วนอื่นที่บอกไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ ใครอยากรู้ต้องไปเสาะหาเอาเอง หวังว่าจากนี้จะไม่มีดราม่าให้ลุงอีก ไม่ว่าฝั่งไหน และหวังว่าคลิปนี้จะชัดเจน

ขอบคุณ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ