3 หนุ่ม เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2

3 หนุ่ม เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่วัดหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิดฯ เข็มที่ 2 มาตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดพร้อมกัน 3 ศพ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพแรก ตั้งอยู่ที่ศาลา 10 วัดดังกล่าว เป็นศพนักศึกษาหนุ่ม อายุ 26 ปี เพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดฯ สูตรไขว้ ซิโนแวค-โมเดอร์น่า เข็มที่ 2 หลังจากกลับถึงบ้านได้ไม่ถึงครึ่งวัน โดยแพทย์สันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจาก สภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

รายที่ 2 ตั้งอยู่ศาลาเรือนไทย เป็นนักเรียนชั้น ม.3 อายุ 15 ปี จากการสอบถาม นางจุฑาทิพย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้ปกครอง เล่าว่า ก่อนเสียชีวิต หลานชายเดินทางไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนตามมาตรการรัฐบาล ที่โรงเรียนคลองกระทุ่มราฏษ์อุทิศ ตั้งอยู่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ เข็มแรกฉีดไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย.64 หลังกลับมาที่บ้านหลานชายมีอาการข้างเคียง คือ มีไข้ หอบเหนื่อย ทานอาหารได้น้อย และน้ำหนักตัวลด ต่อมาหลานชายไปฉีดเข็มสอง เมื่อวันที่ 24 พ.ย.64 เมื่อเดินทางกลับมาที่บ้านเพื่อพักผ่อนดูอาการ จู่ๆหลานก็บอกว่า แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตนจึงพาไป รพ.สมุทรปราการ หลังแพทย์ดูอาการเสร็จก็อนุญาตให้กลับบ้าน กระทั่งวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา หลานชายเริ่มมีอาการหนักขึ้น จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แต่คราวนี้แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตหลานชายได้ กระทั่งมาเสียชีวิตลง เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิดด้วยโรคเบาหวาน เลือดเป็นกรด และน้ำตาลในเลือดสูง ปกติหลานถึงจะมีน้ำหนักตัวเยอะ แต่ก็มีสุขภาพแข็งแรงดี จึงไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไรมาก่อนหรือไม่ แต่ตนยังแครงใจสาเหตุการเสียชีวิต ถึงแม้แพทย์จะแจ้งสาเหตุว่า ไม่เกี่ยวกับวัคซีนก็ตาม ทั้งนี้ตนก็ไม่รู้จะไปปรึกษาหรือดำเนินการอย่างไร จึงฝากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย

รายศพที่ 3 ตั้งอยู่ที่ศาลา 8 วัดเดียวกัน เป็นศพหนุ่ม อายุ 25 ปี พนักงานบริษัทรถยนต์ยี่ห้อดังแห่งหนึ่ง เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีน แอสตาเซเนก้าเข็มที่ 2 ได้เพียง 13 วัน จากการสอบถามญาติผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรงปกติ ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ผู้ตายฉีดวัคซีนเข็มแรก (แอสตร้าเซเนก้า) ไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค.64 ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ จนกระทั่งมาฉีดเข็มที่สอง (แอสตร้าเซเนก้า) เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 หลังฉีดเริ่มมีอาการข้างเคียง มีไข้สูงและท้องเสีย จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ย.64 เริ่มมีอาการหนักขึ้น แน่นหน้าอก ปลายมือเริ่มเขียวไม่มีสีเลือด และมีไข้ ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติพี่น้องยังติดใจสาเหตุการตายว่า เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมอีกที เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิตว่า ระบบร่างกายล้มเหลว และติดเชื้อในกระแสเลือด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุการผู้เสียชีวิตของทั้ง 3 รายนั้น ญาติพี่น้องต่างตั้งข้องสงสัยว่า เกิดจากผลข้างเคียงจากวัคฉีดหรือไม่ เนื่องจากทั้ง 3 ราย เสียชีวติหลังการเข้ารับการฉีดวัคซีน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่วข้องช่วยตรวจสอบ เพื่อไขข้อข้องใจสาเหตุให้ทางญาติพี่น้องด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ