หนุ่มสุดงง ข้อสอบเด็ก ป.1

หนุ่มสุดงง ข้อสอบเด็ก ป.1

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดงงจากข้อสอบเก็บคะแนนของเด็ก ป.1 โดยได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

แบบฝึกหัดเก็บคะแนนหลานผมเอง ป.1 โรงเรียนย่านนวมินทร์ ออกโดยครู นี่้ถ้าไม่ใข่เกิดกับเด็กจะไม่โมโหขนาดนี้เลยจริงๆ นี่คือลูกหลานไง เด็กที่เพิ่งพ้นอนุบาล ถ้ามีลูกต้องไปนั่งเรียนกับลูกแน่ๆ ระแวงไปหมดแล้ว แล้วข้อบนคืออะไร อยากอ่านทั้งหมด อยากรับรู้เนื้อความทั้งหมด จะต้องปกป้องสิ่งเหล่านี้ยังไง

โดยในคำถามได้มีการตั้งคำถามว่า ข้อใดคือสาเหตุที่ทำให้ชาติไทยเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีช้อยส์ให้เลือกว่า 1.มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย 2.มีจำนวนประชากรมาก 3.มีบรรพบุรุษไทยที่เสียสละ ซึ่งเด็กได้ตอบผิดเป็นข้อ 1 แต่คำตอบที่ถูกต้องนั้นคือข้อ 3 ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์กันเป็นอย่างมาก

ต่อมาถึงมีผู้คนเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย ว่าคุณครูนั้นออกข้อสอบผิด ทำให้เด็กเปลี่ยนความคิดกลับสูช่วงที่ล้าหลัง แต่ก็มีบางส่วนออกมาบอกว่า ข้อ 3 คือคำตอบที่ถูกแล้ว เพราะเขาถามเกี่ยวกับสาเหตุไม่ใช่ปัจจัย และเป็นการถามที่ย้อนความถึงอดีตไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลยในปัจจุบัน ดังนั้นคำตอบที่เฉลยว่า มีบรรพบุรุษที่เสียสละคือถูกต้องแล้ว งานนี้ก็กลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างไม่หยุดจนมาถึงทุกวันนี้

คลิป

ขอบคุณที่มา facebook

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ