นายกฯ พูดแล้ว รายละเอียด คนละครึ่งรอบใหม่ คนละ3,000

นายกฯ พูดแล้ว รายละเอียด คนละครึ่งรอบใหม่ คนละ3,000

วันที่ 20 พ.ย. 64 สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 ในหัวข้อ Connect the dots Design the future รวมพลัง สร้างสรรค์ อนาคต เพื่อเตรียมพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หนี้ครัวเรือนที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชนรวมถึงรัฐบาลควรเร่งการปลดล็อกเรื่องแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ เช่น

โครงการพักทรัพย์พักหนี้ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยมาตรการต่าง ๆ เช่น โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่ยังไม่มีการใช้เท่าที่ควร ต้องปรับเงื่อนไข

รวมถึง "โครงการคนละครึ่ง"ที่เสนอให้ขยายวงเงินอีกคนละ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 90,000 ล้านบาท เป็นต้น

สำหรับการประชุมในวันนี้มีการระดมความคิดเห็นจากเครือข่ายสภาหอการค้าทั่วประเทศ เพื่อจัดทำข้อเสนอแนะมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ

โดยรวบรวมเป็นสมุดปกขาวเสนอให้นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาดำเนินการต่อไปซึ่งตามกำหนดการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมารับสมุดปกขาวที่สภาหอการค้าฯ ในวันพรุ่งนี้ด้วยตัวเอง

ล่าสุดพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ ย้ำ รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ท่ามกลางสถานการณ์แพร่cv-19 และขอให้ทุกภาคส่วน รวมทั้งคนไทย ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาด้วยความเข้าใจ คาดการณ์ภายในปี 2565 เศรษฐกิจจะฟื้นตัว หากไม่มีภาวะอื่น ๆ เข้ามาแทรกซ้อน ยืนยัน พร้อมรับฟังจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหา ซึ่งก่อนปาฐกถา นายกรัฐมนตรีได้ขอถอดแมส เพราะอยู่บนเวทีคนเดียว และยังได้กล่าวถึงโครงการคนละครึ่งอีกว่า ต้องประชุมกันอีกที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ