โคราชแย่แล้ว ทีมงานผู้สมัครนายก อบต. เดินหาเสียงแพร่ โควิด ไป 12 ราย

โคราชแย่แล้ว ทีมงานผู้สมัครนายก อบต. เดินหาเสียงแพร่ โควิด ไป 12 ราย

วันที่ 24 พ.ย. 2564 ที่ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จ. นครราชสีมา นพ.สมบัติ วัฒนะ รองนายแพทย์สสจ.นครราชสีมา และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน ร่วมประชุมผ่าน ZOOM เรื่องระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อ และข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

นพ.สมบัติ กล่าวว่า วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 114 ราย เป็นผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ 7 ราย และในพื้นที่ 107 ราย รวมป่วยสะสม 32,339 ราย รักษาหาย 30,588 ราย ยังรักษาอยู่ 1,501 ราย เสียชีวิตสะสม 250 ราย ส่วนสถานการณ์ในเรือนจำกลางนครราชสีมา และทัณฑสถานหญิง อ.สีคิ้ว ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่

ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ ต.หนองระเวียง อ.เมือง พบผู้ป่วยรายแรกเป็นทีมงานสนับสนุนผู้สมัครนายก อบต.หนองระเวียง ได้ตระเวนช่วยหาเสียงในพื้นที่ วันที่ 18 พฤศจิกายน มีอาการป่วย จากการตรวจหาเชื้อที่รพ.สต.โตนด ต.หนองระเวียง ผลยืนยันติดเชื้อ โควิด-19

สสอ. ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคย้อนหลัง 14 วัน พบผู้ป่วยได้ไปหาเสียงหลายหมู่บ้านและร่วมงานทอดกฐินสามัคคี จึงนำกลุ่มเสี่ยง 12 ราย ไปตรวจหาเชื้อ พบผู้สมัครนายกและสมาชิก อบต.หนองระเวียง ทีมงานและครอบครัวรวมเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 3 โรงเรียนประชาสามัคคี ต.หนองระเวียง ติดเชื้อ โควิด-19 รวมสะสม 13 ราย

พ.ต.ท ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.สนง.กกต.จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้ออกคำสั่งให้ กกต.ท้องถิ่น อบต.243 แห่ง ดำเนินมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ผ่านการตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกายหรือเป็นกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันความเสี่ยงได้เตรียมช่องทางพิเศษในการใช้สิทธิเลือกตั้ง หากเป็นบุคคลที่ถูกคำสั่งให้กักตัว

เนื่องจากเป็นผู้ป่วยหรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงการออกมานอกสถานที่กักตัวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่ออาจมีความผิด พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 สามารถแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้

อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจเกิดจากผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยงออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา จะดำเนินการต้นทางโดยพิจารณาตามมาตรการสาธารณสุข โดยออกคำสั่งให้กักตัวอย่างเด็ดขาด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ