เมียร้องสามีฉีดวัคซีนเข็มแรกอาการทรุดจนเสียชีวิต

เมียร้องสามีฉีดวัคซีนเข็มแรกอาการทรุดจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าว สยามนิวส์ ได้รับแจ้งจากนางละอองดาว โสมาศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 11 ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย ว่า นายศรีสุวรรณ โสมาศรี อายุ 44 ปี สามีไปฉีดวัคซีนเข็มแรกมา จนเกิดอาการร่างกายไม่มีแรง จนเกิดอาการช็อกเกร็ง น้ำลายฟูมปากจนเสียชีวิต วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือครอบครัวหลังเสียเสาหลักไป

นางละอองดาว โสมาศรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค.64 สามีไปฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เข็มแรกซิโนแวค ที่โรงเรียนบ้านขอนแดง ต.นาอาน อ.เมืองเลย หลังฉีดกลับมาบ้านได้ 2-3 วัน สามีมีอาการเหนื่อย ปวดหัว แขนไม่มีแรง พอกินยาพอทุเลาขึ้น แต่ก็ยังกลับมาเป็นอีกเหมือนเดิม ทั้งที่สามีเป็นคนแข็งแรง และไม่มีโรคประจำตัว

จนมาเมื่อวันที่ 17 พ.ย.64 ตอนเช้า สามีบอกว่าจะไปซื้อกับข้าว ทำไมวินวินแบบนี้ ก็เลยบอกให้สามีนอนพักก่อนอย่าเพิ่งลุก บอกว่าจะอ้วก ลุกขึ้นมาไม่ได้ จนเกิดอาการวูบ เกร็ง อาเจียน น้ำลายฟูมปาก รีบแจ้งไป รพ.เลยมารับตัวไปรักษา

นอนอยู่ที่โรงพยาบาล 1 คืน ในสภาพต้องให้อ็อกซิเจน ร่างกายไม่ตอบสนอง หายใจได้เพราะออกซิเจน หมอบอกว่าให้กลับบ้านได้ จึงตัดสินใจกลับมาบ้านจนเที่ยงวันที่ 18 พ.ย. สามีเสียชีวิต คาดว่าการเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนเข็มแรก หลังจากเสียเสาหลักไปแล้ว ครอบครัวก็ไม่รู้จะทำอย่างไร วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือด้วย

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ