พนังกั้นน้ำแตก ทะลักเข้าสนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทำเสียหาย 20 ล้าน

พนังกั้นน้ำแตก ทะลักเข้าสนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทำเสียหาย 20 ล้าน

วันนี้ 18 พฤศจิกายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการเผยคลิบนาทีจังหวะที่มวลน้ำจากพื้นที่โดยรอบสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งปัจจุบันได้มีมวลน้ำมหาศาลได้ทะลักเข้าท่วมขังกินระยะเวลายาวานกว่า 1 เดือนแล้ว และยังไม่สามารถแก้ไขหรือสูบน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าวได้

โดยในคลิบเป็นการถ่ายภาพจากกลุ่มนักแข่งรถที่กำลังเข้ามาทดสอบรถและฝึกซ้อมอยู่ในบริเวณสนามแจ่งรถทางเรียบซึ่งพนังกั้นน้ำที่กั้นไว้จากภายนอกซึ่งมีมวลน้ำมหาศาลได้ทะลัก จากสนามแข่งรถโมโตครอส ซึ่งผู้ถ้ายคลิบไว้ระบุว่าในวันเสาร์อาทิตย์นี้ น้ำจะท่วมใหญ่ในพื้นที่แน่นอน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์สร้างความระทึกขวัญให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

ซึ่งจากนั้นเพียงไม่กี่วันมวลน้ำได้แปลสภาพจากสนามแข่งรถให้กลายเป็นทะเลสาปขนาดใหญ่ ในพื้นที่นับร้อยไร่ ซึ่ง ทางนายไกรทศ วงษ์สวรรค์ ผู้บริหารสนามแข่งรถฯ ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ตอนนี้มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นน่าจะไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท โดยกินระยะเวลานานนับเดือนที่ไม่สามารถนำน้ำออกจากพื้นที่ได้เนื่องจากมีการกั้นพื้นที่ไว้สำหรับป้องกันน้ำท่วมทำให้กลายสภาพเป็นที่รับน้ำไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนจะลดลงอย่างต่อเนื่องแต่ล่าสุดได้มีข้อมูลว่าตั้งแต่พรุ่งนี้ระดับน้ำทะเลจะเริ่มทยอยไต่ระดับสูงขึ้น สอดคล้องกับระดับน้ำทะเลที่จะหนุนขึ้นสูงในแต่ละวัน โดยจะทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นโดยจะไปมีระดับสูงไปถึงวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ ซึ่งจะต้องมีการจับตาดูสถานการณ์ต่อไป

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข น.ส. ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ