ตาวัย 64 ปี หลงป่าภูกระดึง 4 วัน

ตาวัย 64 ปี หลงป่าภูกระดึง 4 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าว สยามนิวส์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านวังยาง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย ว่า นายสนวล เดชประกอบ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 4 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง ได้หายออกจากบ้านเข้าไปในป่าเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นเวลา 4 วัน ญาติและชาวบ้านระดมออกค้นหาก็ไม่พบ

จนเมื่อเช้า จนท.กู้ภัยภูกระดึงพิทักษ์ชีพ จนท.พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ผู้นำชุมชนและประชาชนบ้านวังยาง ร่วม 50 คน ได้ระดมค้นหาจากจุดที่หา เข้าไปในป่าเขตอุทยานฯ กว่า 4 กม. เดิน แถวกระดานเรียงหนึ่งก็ไม่พบ

จนช่วงเที่ยงวัน ชาวบ้านพบนายสนวล เดชประกอบ เดินอย่างเชื่องช้าออกมาจากป่าเขตอุทยานฯ เข้ามาพื้นที่ป่าของหมู่บ้าน สภาพอิดโรย เดินได้ช้า ขาดอาหารมาหลายวัน ชาวบ้านให้นมกล่อง น้ำดื่ม และขนมกินเพื่อคลายความหิว จากนั้นนำตัวส่ง รพ.ภูกระดึง

นายสนวล เดชประกอบ เล่าว่า เที่ยงวันที่ 13 พ.ย. ได้เดินเล่นบริเวณบ้าน จนเดินหลงเข้าไปในป่าเขตอุทยานฯ หาทางออกไม่ได้ เหมือนมีอะไรมาบังตาไม่ให้เห็นทางออก อาศัยน้ำในลำธาร และกล้วยป่ากินประทังชีวิต จนช่วงเที่ยงเดินในป่ามาเรื่อยๆ โดยไม่รู้ทิศทาง จนชาวบ้านมาพบรีบช่วยเหลือ นำส่ง รพ.ภูกระดึง

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ