งานกร่อย ล้างรถตู้เตรียมตัวเที่ยว เกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน

งานกร่อย ล้างรถตู้เตรียมตัวเที่ยว เกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ซอย 4 หมู่ที่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการสาครธานีเข้าตรวจสอบก่อน พร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก 1 คัน และ อบต.โคกขาม 2 คัน เข้าระงับเหตุ

โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงนั้น ทางเจ้าของรถยนต์ เพื่อนบ้าน รปภ.และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโคกขาม ได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงพยายามที่จะฉีดสกัดไฟที่ลุกไหม้ท่วมรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (รถตู้ส่วนบุคคล) ยี่ห้อ Toyota Vellfire ทะเบียน กก 1188 สมุทรสาคร ซึ่งจอดอยู่สุดซอยให้ดับลงแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงก็ใช้น้ำฉีดนานกว่า 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

จากการสอบถามเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว (ไม่ประสงค์จะออกนาม) ได้เล่าให้ฟังว่า รถคันที่เกิดเพลิงไหม้นี้ จอดอยู่เฉยๆ ในโรงรถ ไม่ได้ใช้งานนานเกือบ 3 สัปดาห์แล้ว โดยก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองนำออกมาล้างทำความสะอาดเพื่อเตรียมจะใช้ขับไปท่องเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุดพรุ่งนี้

เมื่อล้างรถเสร็จแล้วก็ขยับรถออกไปจอดไว้ตรงที่เกิดเหตุโดยยังคงติดเครื่องยนต์ไว้ จากนั้นก็ขับรถยนต์เก๋งที่ใช้ขับทำงานทุกวันเข้ามาจอดในโรงจอดรถแทน แต่ขณะที่กำลังเดินกลับไปเพื่อจะขยับรถตู้มาจอดหน้าบ้านนั้น ก็เห็นมีสะเก็ดไฟตกลงมาตรงบังโคลนล้อรถด้านหน้า แล้วก็มีไฟลุกไหม้ขึ้น

ซึ่งตนได้พยายามที่จะเปิดฝากระโปรงรถ เพื่อดับเครื่องยนต์ก่อน แต่ก็เปิดฝากระโปรงไม่ออก จึงได้รีบวิ่งไปใช้สายยางนำน้ำมาฉีดแต่ไฟก็ยังไม่ดับ พร้อมกันนี้ยังมีเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ รปภ. และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโคกขาม ได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดไฟแล้วแต่ไม่เป็นผลเช่นกัน

ก็เลยรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาระงับเหตุ ซึ่งหลังเพลิงสงบลงก็พบว่ารถตู้มอดไหม้ไปหมดทั้งคันแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร โดยต้องให้ทางศูนย์รถยนต์ฯ นำไปตรวจสอบ

ข่าวโดย ชูชาติ แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ