มาแก้บนตามนัดกับพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บนไว้ให้สามีป่วย

มาแก้บนตามนัดกับพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บนไว้ให้สามีป่วย

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์เดินทางไปที่บริเวณศาลเก่าดั้งเดิมของพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีทุมมา พญานาคราชแห่งวังนาคินทร์ที่มีคนเชื่อศรัทธาเป็นจำนวนมากมาขอโชคขอลาภขอให้หายจากโรคภัยก็มีเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

สำหรับศาลเก่าพ่อปู่แม่ย่า ถือว่าเป็นศาลดั้งเดินของพี่น้องชาวตำบลวังทอง ปัจจุบันแยกเป็นตำบลบ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ชาวบ้านเชื่อศรัทธามากราบไหว้ไม่ขาด ศาลเก่าอยู่ห่างจากเกาะคำชะโนดไม่มากนัก

สำหรับวันนี้ที่ศาลเก่าคึกคักมากมีความเชื่อศรัทธาเดินทางมาจากอำเภอพบพระ จ.ตากเพื่อเดินทางมาตั้งโต๊ะขนาดใหญ่บวงสรวงแก้บนที่บนไว้กับพ่อปู่แม่ย่าแล้วสำเร็จ พร้อมกับได้นำพระนาคปรกและรูปองค์ปู่องค์ย่ามาไว้ที่ศาลเก่าให้คนที่มาได้กราบไหว้กัน

นางสุกัลยา อินทปัตย์ พร้อมด้วยสามีที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้วหาย บอกว่าเคยเดินทางมาไหว้พ่อปู่แม่ว่าขอให้สามีที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย และก็หายจริงพร้อมกับหน้าการงานก็เจริญรุ่งเรืองและโชคดีเป็นประจำ

จึงได้เดินทางมาจากจังหวัดตากพร้อมญาติๆมาบวงสรวงแก้บนด้วยโต๊ะใหญ่ และถวายนางรำด้วยนาคน้อยคำชะโนด

สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชคไม่พลาดนาคน้อยรำถวายปู่ย่าที่ไหนต้องตามดูการชูนิ้วมือว่างวดนี้จะตีเป็นเลขในใจอะไรดี บางคนเห็นนาคน้อยชูนิ้วมือขึ้นมาห้านิ้วก่อนต่อด้วยกำมือทั้งห้านิ้วและต่อด้วยชูสามนิ้ว

คนชอบตัวเลขตีเป็นเลขทันที 503 ตามสายตาคนมองแต่ละคนเห็นไม่เหมือนกัน ที่แน่ไม่ต้องตีเป็นตัวเลขลำบากส่องไปที่การจุดธูปเสี่ยงโชคในพิธีบวงสรวงเห็ย 517 สุดแท้แต่โชคไม่สนับสนุนส่งเสริมให้เล่นการพนัน

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ