อดีต ผอ.สพม. อุดรสุดเซ็งสั่งซื้อปริ้นเตอร์ได้หม้อหุงข้าว

อดีต ผอ.สพม. อุดรสุดเซ็งสั่งซื้อปริ้นเตอร์ได้หม้อหุงข้าว

ทุกวันนี้กลโกงจากการซื้อขายของออนไลน์มีมาหลากหลายรูปแบบ มีสารพัดวิธีที่มิจฉาชีพสามารถหลอกเหยื่อได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน ไม่ว่าจะซื้อของแบบโอนจ่ายเงินแล้วไม่ได้ของ ซื้อมาได้ของปลอม ซื้อแล้วได้ของแย่ ของพัง ไม่ตรงปก หรือซื้อแล้วได้ของที่เราไม่ได้สั่งอย่างกรณีล่าสุด ข้าราชการบำนาญในเมืองอุดรธานี สั่งซื้อปริ้นเตอร์แต่ได้หม้อหุงข้าว โดยเหตุการณ์นี้เกิดในเมืองอุดรธานี และอยากฝากเตือนเป็นข้อระวัง

นายมรกต กลัดสะอาด อายุ 63 ปี เปิดเผยว่า ย้อนกลับไป 2 สัปดาห์ก่อน ตนอยากได้เครื่องปริ้นเตอร์ใหม่ที่ราคาไม่แพงและมีลูกเล่นที่ดีกว่าเครื่องเก่า จากนั้นจึงเข้าไปเลือกหาในร้านค้าออนไลน์ที่โฆษณาบน Facebook เมื่อพบเครื่องที่ถูกใจจึงสั่งสิ้นค้าไป

ผ่านไปหลายวันสินค้าไม่มาส่งจึงลองค้นหาจากแหล่งอื่นเพื่อสั่งซื้อ พอดีเห็นโฆษณาตัวเดิมจึงทักขอความไปถาม สักพักมีคำตอบกลับมาว่าขอทราบหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้สั่งซื้อสินค้า

เมื่อตอบกลับไปประมาณซักอาทิตย์กว่ามีสินค้ามาส่ง โดยตนเองสั่งเครื่องปริ้นเตอร์ l605 ราคา 1,890 บาท ซึ่งเครื่องปริ้นเตอร์สามารถเชื่อมต่อ WiFi และสั่งงานปริ้นออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้

พอรับสินค้าตัวเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ตอนนั้นไม่ได้เปิดดูทันทีถัดมาอีก 2 วัน เปิดมาพบว่าได้สินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง โดยได้เป็นหม้อหุงข้าวไม่มียี่ห้อหนำซ้ำยังมีตำหนิหม้อบุบมาอีก เมื่อรู้ว่าได้สินค้าไม่ตรงที่สั่ง ได้ติดต่อไปยังเบอร์โทรที่ติดมาในหม้อหุงข้าวแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

โดยมีข้อความระบบตอบกลับอัตโนมัติอัตโนมัติว่า เบอร์นี้ยังไม่เปิดให้บริการ จากนั้นได้ขับรถไปสอบถามบริษัทขนส่งโดยนำเอกสารที่สั่งซื้อไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่แนะนำมาว่าให้โทรไปที่ Call center แต่ก็ไม่ได้โทรจึงกลับมาบ้าน

สำหรับหม้อหุงข้าวที่ได้มาไม่ทิ้งหรให้ใครคงต้องใช้เอง โดยได้ลองใช้แล้วก็สามารถใช้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มาหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้ เมื่อถูกหลอกก็ได้โพสต์เตือนภัยผ่านสื่อผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อเตือนภัยเพื่อนๆ

ขอฝากเตือนไปยังผู้ชื่นชอบซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ว่า การซื้อสินค้าออนไลน์นั้นก็ดีเนื่องจากมีความสะดวกแต่ขอให้ผู้ที่ซื้อสินค้าขอให้สังเกตว่า ถ้ามีการให้ทักแชทกับร้านค้าเพื่อสอบถามก่อนซื้ออย่างนี้ถือว่าสินค้าผ่านระดับหนึ่ง

แต่หากมีการให้กรอกข้อมูลชื่อนามสกุลที่อยู่ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติหรือเข้าไปเว็บไซต์นั้น ขออย่าได้หลงเชื่อไม่งั้นจะผิดหวังกับสินค้า ขอฝากเป็นขอสังเกต

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ