เลขหางประทัด-ยอดกฐิน วัดไอ้ไข่

เลขหางประทัด-ยอดกฐิน วัดไอ้ไข่

วันที่ 7 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีทรงธรรม บ้านหนองกล้า ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ประชานชาวบ้านหนองกล้า ได้ร่วมกันทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564

โดยบรรยากาศการจัดงานกฐินจัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุม cv-19 อย่างเข้มงวด อย่างเช่น ขบวนกลองยาวมีเชือกกั้นไว้ ห้ามชาวบ้าน อนอัว โดยเด็ดขาด ซึ่งชาวบ้านมาร่วมกฐินครั้งนี้ต่างมีหน้าตายิ้มแย้ม แจ่มใส และเต็มไปด้วยความอิ่มบุญกันถ้วนหน้า

สำหรับบรรยากาศพิธีถวายผ้ากฐิน เต็มไปด้วยความสนุกสนานแบบเป็นกันเอง ชาวบ้านมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการควบคุมcv-19 มีการแสดงกลองยาว

และฟ้อนรำถวายองค์หลวงพ่อใหญ่ พระประทานประจำวัดที่ชาวบ้านมีความเคารพและศรัทรา และโรงทานอาหารคาวหวาน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจในแรงศรัทธาของประชาชน

กฐินปีนี้ทางวัดจัดขึ้นเพื่อร่วมสืบสานประเพณีสำคัญทางพุทธศาสนา สืบสานวัฒนธรรมชุมชน และเพื่อปรับปรุงบูรณะศาลาการเปรียญที่มีอายุ 45 ปี และการกฐินปีนี้คณะสงฆ์มีฉันทามติให้พระมหานนทพร อานนทโท เจ้าอาวาสวัดศรีทรงธรรมเป็นผู้รับผ้ากฐิน และมียอดจตุปัจจัยกฐิน รวมทั้งสิ้น 159,670 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในโอกาสเดียวกันชาวบ้านที่มาร่วมงานกฐินสามัคคี ได้เข้าไปขอพรกับรูปปั่นไอ้ไข่บันดาลทรัพย์ ซึ่งมีตั้งอยู่ด้านหลังพระอุโบสถ นอกจากนี้ยังมีการจุดประทัด 1 หมื่นนัดเพื่อเซ่นไหว้ขอตัวเลขแนวทางวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ โดยเลขหาประทัดงวดนี้ คือหมายเลข 79 083 และบางคนก็เอาตัวเลขยอดกฐินและหางประทัดไปซื้อแล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคลหวังมีโชคใหญ่ในหน้ากฐิน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ