เจ้าของบ่อเลี้ยงปลาเศร้า หมู่บ้านจัดสรรหรูเจาะกำแพงปล่อยน้ำเสียลงบ่อปลา เสียหายกว่าล้านบาท

เจ้าของบ่อเลี้ยงปลาเศร้า หมู่บ้านจัดสรรหรูเจาะกำแพงปล่อยน้ำเสียลงบ่อปลา เสียหายกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ BanK Herb charoensintaweekoon โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมรูปภาพปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อลอยตายจนหมดบ่อ พร้อมระบุข้อความว่า

แบบนี้ก็ได้หรอ มักง่ายไปไหม หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ปล่อยนำ้เสียลงบ่อปลา ทำให้ปลาตายทั้งบ่อ เสียหายหนักมาก ช่วยรับผิดชอบต่อสังคม ต่อสิ่งแวดล้อมดด้วยครับ

ทำให้มีผู้เข้ามาตำหนิการกระทำของหมู่บ้านดังกล่าวเป็นจำนวนมากในโลกโซเชี่ยล

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 59/59 ซ.บางใหญ่วิลเลจ ม.8 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เนื้อที่ 7 ไร่ ทำเป็นสวนเกษตรอินทรีย์และขุดบ่อเลี้ยงปลา พบนายวีระ เจริญสินทวีคูณ อายุ 34 ปี และนายสหวัฎ เจริญสินทวีคูณ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว

นายวีระ กล่าวว่า เมื่อประมาณปี 2559 ทางหมู่บ้านดังกล่าวได้เข้ามาทำการก่อสร้างบ้านจัดสรรติดกับที่ของดินของตน โดยทางหมู่บ้านได้สร้างกำแพงรั้วติดกับบ่อปลา หลังจากนั้นประมาณปี 2561 ปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อก็ลอยตายหมดทั้งบ่อ

ตอนนั้นตนยังไม่ทราบสาเหตุว่าปลาที่เลี้ยงไว้ตายได้อย่างไรเกรงว่าอาจจะเป็นโรคบางอย่างจึงได้ตัดสินใจนำดินมาถมบ่อปลา ซึ่งขณะที่ถมบ่อปลาอยู่นั้นพบว่ามีท่อลักษณะคล้ายท่อนำ้ทิ้งถูกต่อลอดออกมาจากกำแพงของหมู่บ้านลงมาที่บ่อเลี้ยงปลาของตน จึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งให้กับทางหมู่บ้านทราบ แต่ก็บ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบมาตลอด โดยอ้างว่าต้องรอส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค.2564 ปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อที่ 2 ก็ลอยขึ้นมาตายอีก ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่ว ซึ่งครั้งนี้ตนได้เดินดูตามแนวรั้วของกำแพงของหมู่บ้านก็พบว่ามีท่อคล้ายท่อนำ้ทิ้ง แอบเจาะทะลุกำแพงเข้ามาที่บ่อเหมือนกับบ่อเลี้ยงปลาบ่อแรก จึงได้ไปบอกกับทางหมู่บ้านดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงเช่นเคย จึงรวบร่วมหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์

นายวีระ กล่าวต่ออีกว่า อยากให้ทางเจ้าของโครงการเข้ามารับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะพวกเราทำอาชีพเกษตรอินทรีย์พอมาเจอสถานการณ์แบบนี้ทำให้นำ้ในบ่อปลาเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง ปลาที่เลี้ยงไว้ตายหมดทั้งบ่อ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายทั้ง 2 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ