เช่าบ้านมาเป็นปี เพิ่งรู้ว่ามีกล้องแอบถ่ายซ่อนอยู่

เช่าบ้านมาเป็นปี เพิ่งรู้ว่ามีกล้องแอบถ่ายซ่อนอยู่

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ชื่อว่า เสี่ยวหยุน (นามแฝง) อายุประมาณ 20 ปี โดยอาศัยในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ วันหนึ่งเธอมีอันต้องช็อกมาก เมื่อพบว่าในบ้านเช่าที่เธออยู่อาศัยมานานกว่า 1 ปี มีกล้องจิ๋วซ่อนอยู่ ซึ่งมีอยู่ตั้งแต่เมื่อไรและเป็นฝีมือของใครก็ไม่รู้

ตามรายงานเผยว่า เสี่ยวหยุน เข้าอาศัยที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา จนถึงเดือนเมษายน ปีนี้ เธอก็ย้ายออกไป แต่รูมเมตของเธอ เสี่ยวตู (นามแฝง) ยังคงอาศัยอยู่ต่อ และย้ายมานอนในห้องนอนที่เสี่ยวหยุนเคยใช้ กระทั่งเมื่อมีการตรวจสอบภายในห้องนอนห้องนี้ ก็พบว่า มีกล้องขนาดเล็กซ่อนอยู่ที่ภายในเต้ารับเสียบ ซึ่งมีการดัดแปลงเป็นช่องเสียบสายเคเบิลทีวี หันหน้าไปทางหัวเตียง หลังจากนั้นเสี่ยวหยุ่นและเสี่ยวตูก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบโดยเร็ว

โดยทางเจ้าหน้าที่พบว่า กล้องตัวดังกล่าวเป็นกล้องที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายสัญญาณที่สามารถอัปโหลดวิดีโอไปยังตัวเก็บข้อมูลได้ อย่างไรก็ดี นับว่ายังโชคดีที่กล้องต้องนี้ต้องเชื่อมต่อกับเครือข่าย WiFi แต่สัญญาณ WiFi ในบ้านถูกเปลี่ยนมานานแล้ว จึงทำให้การเชื่อมต่อถูกตัดไป และข้อมูลก็ไม่ได้ถูกอัปโหลดเก็บไว้

ซึ่งไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ก็ได้แนะนำวิธีง่าย ๆ ในการตรวจสอบเบื้องต้น ว่าขั้นแรกให้ปิดไฟและดึงม่านปิด เพื่อทำให้ห้องมืดสนิท จากนั้นเปิดกล้องในโทรศัพท์มือถือและเดินสำรวจไปรอบ ๆ ห้อง หากพบจุดสีแดงบนหน้าจอตรงไหน อาจเป็นที่ที่มีกล้องรูเข็มซ่อนอยู่

กล้องเเอบถ่าย

คลิป

ที่มา Sina News

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ