ยายสุดทน แจ้งจับหลานชาย

ยายสุดทน แจ้งจับหลานชาย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ร.ต.อ.ณันธพงศ์ บุณสวัสดิ์ รอง สวป. ทำหน้าที่เวรหัวหน้าสายตรวจรถยนต์ สภ.สวี จ.ชุมพร พร้อมด้วย ด.ต.สมเกียรติ ไชยนาสัก และส.ต.ต.ภูริพัฒน์ รักษาพราหมณ์ ผบ.หมู่ ป.สภ.สวี ร่วมกันควบคุมตัวนายเค (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ชาว อ.สวี จ.ชุมพร อยู่ริมถนนข้างหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้สวี พร้อมของกลางเป็นผลปาล์มน้ำมันจำนวน 5 ทะลาย วางอยู่ในรถจักรยายนต์พ่วงข้างฮอนด้าเวฟ สี น้ำเงินดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี ได้รับแจ้งจาก นางยา (นามสมมติ) อายุ 65 ปี ชาว อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นยายแท้ๆ ของนายเค ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ (ผลปาล์มน้ำมัน) รายนี้ว่าถูกหลานชายคนนี้มีบ้านอยู่ใกล้ๆ กันลักขโมยตัดผลปาล์มน้ำมันมาแล้วรวม 15 ครั้ง เริ่มขโมยตัดมาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ทิ้งช่วงกันประมาณ 2 วันตัดครั้ง จนจะหมดสวนแล้วต่อไปจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อข้าวปลาอาหารกินกันสุดที่จะทนกับพฤติกรรมไม่ไหว จึงแจ้งตำรวจจับแม้ว่าจะกล้ำกลืนฝืนทนที่ต้องทำแบบนี้ แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบปรากฏว่า นายเค ได้ขับรถจักรยายนต์พ่วงข้างซิ่งหลบหนีไปทางน้ำตกโพสาลี จึงเร่งติดตามควบคุมตัวมาได้

โดยนายเค รับสารภาพว่าลักขโมยตัดปาล์มของยายหรือแม่เฒ่า (ภาษาใต้) เอาไปขายได้เงินมาก็ไปซื้อน้ำอัดลม ยาแก้ไอ เอามาใส่น้ำกระท่อมดื่ม และนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ