รถบรรทุก นครปฐม ตอบโต้รัฐล้มเหลวแก้น้ำมันแพง

รถบรรทุก นครปฐม ตอบโต้รัฐล้มเหลวแก้น้ำมันแพง

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์ขนส่งสินค้า พุทธมณฑลสาย 5 จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีรถบรรทุกจำนวนมาก มารวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาราคาน้ำมันดีเซล ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วประเทศ เนื่องจากราคาค่าขนส่งที่แพงขึ้น สุดท้ายก็จะไปบวกรวมกับสินค้า ตกเป็นภาระของผู้บริโภค

วันนี้ ผู้ประกอบการรถบรรทุก จึงได้ออกมารวมพลัง เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหา โดยติดป้ายข้างรถ วิ่งไปบนถนนสายต่างๆ แสดงพลังให้ภาครัฐรับรู้ มีกำหนดเวลาเริ่ม และเวลาเลิกที่ชัดเจน ไม่มีการปิดถนนอย่างแน่นอน

หากมีรถคันไหน ทำผิดกติกาข้อตกลง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถดำเนินการได้ทันที แต่หากส่งผลกระทบต่อการจราจรบ้าง ก็ต้องขออภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย

นายอภิชิต ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เราอยากให้รัฐบาลเข้ามาแก่ไขปัญหาราคาน้ำมันดีเซล ให้ตรึงราคาสูงสุดอยู่ที่ 25 บาท เหตุจากมีไบโอดีเซลเข้ามาผสม

นอกจากนี้ยังมีภาษีสรรพสามิต ภาษีโรงเรือน ภาษี อบต. ส่วนไหนที่สามารถลดได้ ก็ขอให้ลดลงมา เราไม่ได้เรียกร้องให้รัฐบาลหาเงินมาช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ ความจริงเราทำให้กับทุกคน

ส่วนที่หลายคนพูดว่า รถบรรทุกออกมาประท้วง ความจริงเราไม่ได้ประท้วง เราแสดงพลังของผู้ประกอบการ เราชุมนุมอย่างสงบ มีเวลาที่ชัดเจน ไม่ยืดเยื้อ และไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชน

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ