คุณลุงเศร้า เงินหายเกลี้ยงบัญชี ลั่นผูกแอปเป๋าตัง

คุณลุงเศร้า เงินหายเกลี้ยงบัญชี ลั่นผูกแอปเป๋าตัง

จากกรณี นายบุญสวน จันใด อายุ 68 ปี สะสมเงินไว้ในธนาคารสาขาสกลนคร และต้องการที่จะถอนเงินจำนวน 2,000 บาท แต่เงินกว่า 150,000 บาทกลับหายเกลี้ยงบัญชี ทั้งที่ไม่เคยเบิกหรือถอน มีเพียงสมุดบัญชีที่ไม่ได้ทำบัตรเอทีเอ็ม และไม่เคยผูกแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการเงินนั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านหนองยาง ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร นายบุญสวน จันใด อายุ 68 ปี เจ้าของบัญชีเงินที่หายไป อาศัยอยู่ด้วยกันกับลูกชาย อายุ 40 กว่าปี

นายบุญสวน เปิดถังข้าวให้ทีมข่าวอยู่เหลือประมาณครึ่งถัง และกินได้อีกประมาณ 3 วัน รวมถึงได้พาทีมข่าวไปหาลูกชายที่นอนป่วย สังเกตเห็นว่ามีกับข้าว น้ำพริกและหมูทอดเหลือเพียงเล็กน้อย พร้อมได้นำกระเป๋าสะพายซึ่งพกติดตัวไปเป็นประจำมาให้ทีมข่าวดู และหยิบสมุดบัญชีของธนาคาร สเตทเมนต์มาให้ทีมข่าวดู นอกจากนี้ ได้เปิดโทรศัพท์ให้ทีมข่าวดู พบว่ามีแอปพลิเคชันธนาคาร แต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน และมีแอปพลิเคชันกระเป๋าตังค์ ซึ่งภายในนั้นไม่ได้ผูกติดกับบัญชี และไม่มีเงินอยู่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นายบุญสวน จันใด อายุ 68 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนไปถอนเงินที่ธนาคารใน อ.เมืองสกลนคร โดยตนตั้งใจจะถอนเงินประมาณ 2,000 บาท เพื่อนำไปซื้อข้าวสาร เพราะข้าวที่บ้านใกล้หมดแล้ว แต่เงินในบัญชีที่เคยมีอยู่ประมาณ 150,000 กว่าบาท กลับเหลือเพียง 700 บาท

วินาทีที่ทราบเรื่อง ตนรู้สึกเหนื่อยมาก และเกือบจะเป็นลม เพราะเงินจำนวนนั้นตนหามาทั้งชีวิต เงินของตนถูกโอนไปยังต่างธนาคาร และโอนไปถึงปลายทาง 3 คน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นตนไม่รู้จัก ปกติแล้วตนจะไปธนาคารเดือนละ 1-2 ครั้ง ซึ่งบัญชีดังกล่าว ตนสมัครมาแล้วหลายปี แต่ตนทำสมุดหาย และเพิ่งจะไปเปลี่ยนเล่มสมุดใหม่ได้ไม่ถึงปี

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ซึ่งตนเป็นคนสมัครบัญชีธนาคารเอง และไปสมัครคนเดียว เงินจำนวนนั้นตนเก็บออมมาหลายสิบปี และตนได้เงินมากจากการทำงาน ทั้งจากการเลี้ยงวัว แล้วนำวัวไปขาย และจากการทำงานรับจ้างทั่วไป รายได้ครั้งละ 100-200 บาท และเงินบางส่วนลูกหลานก็โอนมาให้ใช้ ทั้งนี้ตนตั้งใจจะเก็บเงินใช้ในบั้นปลายของชีวิต เพราะตอนนี้ตนอายุเยอะมากแล้ว ทำงานไม่ไหว ขณะนี้ตนยังพอเงินมีติดตัว สำหรับซื้อข้าวกินแต่มีไม่ถึง 1,000 บาท และหลังจากนี้คงจะยืมเงินจากญาติพี่น้องใช้ก่อน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ทั้งนี้ ตนไม่เคยสมัครแอปพลิเคชันของธนาคาร แต่เมื่อเดือน ต.ค. 2563 ตนเคยขอให้คนที่รู้จักกัน สมัครแอปลิเคชันเป๋าตังค์ เพื่อจะเอาเงินรูดสินค้า นอกจากนี้ เมื่อช่วงเดือน ก.พ. ตนยังเคยนำโทรศัพท์ไปให้นางสมอน แม่ค้าส้มตำช่วยสมัคร ไทยชนะ ให้ แต่นางสมอนไม่รู้จักสมุดบัญชีของตน และไม่ได้นำบัญชีผูกกับแอปพลิเคชัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำเงินของตนไป เพราะทุกครั้งที่ตนไปธนาคารและถอนเงิน ตนไปคนเดียวตลอด ตนไม่เคยมอบหมายให้ใครไปถอนเงินให้ และตนสงสัยว่าทำไมธนาคารถึงโอนเงินไป ทั้งที่ยังไม่ได้รับคำยินยอมจากตน หลังจากนี้ ตนยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อ และไม่รู้ว่าจะกล้าฝากเงินที่ธนาคารอีกไหม แต่ธนาคารยืนยันว่าอายัดให้หมดแล้ว ถ้าตนมาฝากเงินอีกก็ไม่มีปัญหา สุดท้ายนี้ ตนอยากจะได้เงินของตัวเองคืน และขอให้เจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้องช่วยตามเรื่องให้

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ