ทับเบิกพบติดโควิดเพิ่มอีก 50 ราย เผยพื้นที่ที่รีสอร์ทงดให้บริการนักท่องเที่ยว

ทับเบิกพบติดโควิดเพิ่มอีก 50 ราย เผยพื้นที่ที่รีสอร์ทงดให้บริการนักท่องเที่ยว

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุมวิสาหกิจชุมชน บ้านดอยน้ำเพียงดิน ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ แพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ภูทับเบิก หลังพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดโควิด-19 จากงานศพในพื้นที่และมีผู้ติดเชื้อกว่า 150 ราย

โดยมีนายอำเภอหล่มเก่า สาธารณสุขอำเภอหล่มเก่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมมีมติ ปิดพื้นที่ หมู่ที่ 14 และ 16 ต.วังบาล ตั้งแต่บริเวณแยกอุทยานให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดห้ามบุคคลเข้าออก ตั้งแต่วันที่ 18 - 31 ตุลาคม 2564 และให้ผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทในพื้นที่งดให้บริการนักท่องเที่ยว

โดยภาครัฐจะเข้าสนับสนุนถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น สำหรับภาคการท่องเที่ยวอื่นยังไม่ส่งผลกระทบ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาได้แต่ ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและจังหวัดเพชรบูรณ์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยว่า พื้นที่ที่จังหวัดได้ประกาศปิดนั้นในส่วนของภูทับเบิกจะเป็นหมู่ที่ 14และหมู่ที่ 16 ต.วังบาล บริเวณแยกอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เริ่มตั้งแต่จุดที่กำลังก่อสร้างป้อมตำรวจ เป็นต้นไป จึงขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางเข้าไปในเขตพื้นที่ ดังกล่าวเนื่องจากเสี่ยงต่อการติดโรคแล้วอาจถูกดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดฯได้

และในวันเดียวกันสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกับ ศูนย์ควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ ตรวจหาเชื้อเชิงรุก ให้กับประชาชน ในพื้นที่ หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 บ้านภูทับเบิก จำนวนกว่า 3,000 คน ใน ระหว่างวันที่ 18 และ 19 ตุลาคม 2564 ณ ลานกลางหมู่บ้านหมู่ที่ 14 บ้านภูทับเบิก สำหรับบรรยากาศในการตรวจในวันแรก ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องแต่ประชาชนก็มารอรับการตรวจ กันอย่างพร้อมเพรียง โดยเจ้าหน้าที่ ได้จัดการตรวจเรียงลำดับตามบ้านเลขที่โดยในภาคเช้าวันนี้จะเป็นบ้านเลขที่ 1-200 ส่วนในภาคบ่ายจะเป็นผู้ที่อยู่ในบ้านเลขที่ 301 เป็นต้นไป สำหรับในวันพรุ่งนี้จะเป็นการตรวจให้กับประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 16 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 นเป็นต้นไป และเรียงลำดับการตรวจตามบ้านเลขที่เช่นเดียวกัน โดยในวันนี้ผลพบผู้ติดเชื้อ 50 คน

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ