เปิด 6 ดาราคนดัง ที่จากไปในท้ายปี64

เปิด 6 ดาราคนดัง ที่จากไปในท้ายปี64

ดาวลับฟ้าชั่วนิรันดร์ เปิด 6 ดาราคนดัง ที่จากไปในท้ายปี64 เรียกได้ว่าในปีนี้วงการบันเทิงได้สูญเสียทั้งบุคคลอันเป็นที่รักจากที่เคยสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ทิ้งไว้เเต่ในความทรงจำดีๆ

เเต่จากไปก็เพียงร่างกาย แต่ฝีมือและผลงาน ยังคงอยู่ในดวงใจของทุกคนตลอดกาล

อันดับที่ 6 อ๊อด คีรีบูน

สร้างความโศกเศร้าต่อวงการเพลงเป็นอย่างมาก หลังจากนักร้องในตำนานยุค 80 อย่าง อ๊อด คีรีบูน หรือ รณชัย ถมยาปริวัตน์ ได้จากไปในวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งสมอง โดยขณะที่ อ๊อด มีชีวิตอยู่ก็ได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังมากมายไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลงที่ยังติดตาตรึงใจเเฟนคลับอยู่ นับว่าเป็นการสูญเสียนักร้องเสียงหวาน ไอดอลของศิลปินหลายคน ในยุคนี้ ท่ามกลางความตกใจของแฟน ๆ อย่างมาก

อันดับที่ 5 พรศักดิ์ ส่องแสง

เจ้าของตำนานนักร้องลูกทุ่งหมอลำ ฉายา "ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร" ที่พึ่งจากไปเมื่อวันที่15 ตุลาคมนี้เอง สำหรับพรศักดิ์ ส่องแสง ในวัย60ปี เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน โดย พรศักดิ์ ส่องแสง เป็นที่โด่งดังอย่างมาก ทำให้ผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีชื่อเสียงโด่งดังสูงสุดประมาณปี พ.ศ. 2529-2530 จากเพลง "เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ" เเละออกตระเวนแสดงทั่วประเทศ และออกไปแสดงถึงในต่างประเทศ เรียกได้ว่าปิดตำนานนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังกันเลยทีเดียว

อันดับที่ 4 คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์

นักประพันธ์ชื่อดังเจ้าของนามปากกา ทมยันตี นักเขียนศิลปินแห่งชาติ ผู้มีผลงานเขียนนวนิยายมากมาย ก็ได้จากไปในวัย 85 ปี เรียกได้ว่าปิดตำนานนักประพันธ์ที่ผู้จัดนำมาสร้างละคร และภาพยนตร์ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น คู่กรรม, ทวิภพ, ค่าของคน,ดาวเรือง,ใบไม้ที่ปลิดปลิว เเละยังมีผลงานอื่นๆอีกมากมาย ให้เเฟนละครได้จดจำเเละตราตรึงใจเป็นอย่างมาก

ทมยันตี

อันดับที่ 3 แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

ศิลปินในดวงใจของแฟนเพลงค่อนประเทศ เจ้าของเพลงดังอย่าง แห่ขันหมากหรือหิ้วกระเป๋า ที่จากไปอย่างสงบ ด้วยอายุ 68 ปี หลังเมื่อต้นเดือน ส.ค.2564 ที่ผ่านมา แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ได้เข้ารับการรักษาตัวจากการติด Co vid และเชื้อลงปอดอย่างรวดเร็ว ซึ่งแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่เเต่ด้วยโรคประจำตัวและอาการป่วยจากดังกล่าว ทำให้ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ จากไปอย่างสงบ ซึ่งหลังจากทราบข่าว แฟนเพลงได้ร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

อันดับที่ 2 เสนาโค้ก หรือ สมชาย เปรมประภาพงษ์

อดีตพิธีกรชื่อดัง ที่จากไปอย่างสงบ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รักษาตัวมานาน เเต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เสนาโค้กได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยของเพื่อน ๆ ยุทธการขยับเหงือก โดยเป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลกชื่อดัง เเละออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ซึ่ง พิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซึ่งย่อมาจาก เสนาธิการ เช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย นั่นเอง

อันดับที่ 1 ธันวา ราศีธนู

นับเป็นความสูญเสียของวงการเพลงอย่างมากทีเดียวหลังนักร้องหนุ่ม ธันวา ราศีธนู ในวัย 51 ปี ได้จากไปด้วยอาการป่วยจาก Co vid ท่ามกลางความเสียใจของแฟนๆทั้งประเทศ โดยธันวา ราศีธนู เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ไก่ตาฟาง , 11 รด , กบเฒ่า ฯลฯ รวมถึงอีกหลายบทเพลง นับได้ว่าถึงตัวจะจากไปเเต่เสียงเพลงของธันวาก็ยังเป็นที่จดจำตลอดไป

ที่มา นั่งเล่น

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ