ไนกี้ เล่าแม่ป่วยเข้าโรงพยาบาล กังวลหนัก ระงับฉีดวัคซีนโควิดเข็ม2

ไนกี้ เล่าแม่ป่วยเข้าโรงพยาบาล กังวลหนัก ระงับฉีดวัคซีนโควิดเข็ม2

จากที่นักแสดงหนุ่ม ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ โพสต์รูปคุณแม่เข้าแอดมิต รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลายคนสอบถามด้วยความห่วงใย ว่าเป็นอะไรพร้อมทั้งอวยพรให้คุณแม่หายไวๆ

ล่าสุด ไนกี้ ได้อัพเดตอาการของคุณแม่ โดยเล่าว่า กังวลอาการป่วยถึงกับให้ระงับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไปก่อน

คุณแม่ไม่สบาย เป็นยังไงบ้าง น่าจะเกิดจากวุ่นกับการทำงาน คือที่บ้านผมทำธุรกิจขายแก๊สหุงต้ม และมีธุรกิจห้องแถวให้เช่า พอดีพี่สาวไปอเมริกา น้องชายก็ทำงาน ทำให้แม่กับพ่อเขาอยู่กัน 2 คน ก็ค่อนข้างที่จะทำงานเยอะ แล้วเขามีอาการเวียนหัว เหมือนความดันขึ้น แล้วไปกินอาหารเจด้วย มีอาการอาหารเป็นพิษ ก็เลยบอกว่าถ้าอาการแบบนี้ควรไปหาหมอแล้วนะ แล้ววันนั้นดันมาตรงกับวันที่ต้องฉีดวัคซีนเข็มที่2 ด้วย ผมก็เลยไม่ให้ไปฉีด ก็พาเข้าไปหาหมอครับ

ได้มีการอัพเดตกันอยู่ตลอดอยู่แล้ว เพราะผมต้องพาไปฉีดวัคซีน มีการนัดแนะกันไว้ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าแม่มีอาการอ่อนเพลีย ปวดหัวเวียนหัวเหมือนคนไม่มีแรง ผมก็ตัดสินใจว่าให้พ่อไปฉีดวัคซีนก่อน ส่วนแม่ผมว่าไม่ควรจะฉีด ไปโรงพยาบาลก่อนดีกว่า แล้วค่อยไปฉีดวันหลัง

หมอว่ายังไงบ้าง มีการวัดความดัน คุณหมอก็ถามว่ามีอาการยังไง และคุณหมอก็แนะนำให้แอดมิต เพราะคุณแม่ไม่มีแรง ต้องให้น้ำเกลือให้เกลือแร่ และบอกให้หยุดกินอาหารเจก่อน เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่าอาหารเจมีความมันด้วย อีกอย่างไปกินนอกบ้านมาด้วย อาจจะได้รับเชื้ออะไรมา ก็เลยมีอาการ อีกอย่างช่วงหลังเขาวุ่นเรื่องงาน เพราะก่อนที่พี่สาวจะไปต่างประเทศเขาเป็นคนช่วยตลอด พอไม่มีพี่สาวแม่ก็วุ่นอยู่คนเดียว ก็เลยทำให้พักผ่อนไม่พอ แล้วมาเจอเรื่องอาหารเป็นพิษครับ

ตกใจไหมตอนแรกที่แม่มาบอก ตกใจครับ เพราะจากแค่จะพาเขาไปฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็มไวๆ กลายเป็นว่าต้องเปลี่ยนสถานที่ไปโรงพยาบาลแทน ผมก็คิดอะไรเนี่ยเกิดอะไรขึ้น วันนั้นก็วุ่นๆ เลย เพราะผมก็ขอกองละครมาด้วยว่าจะพาแม่กับพ่อไปฉีดวัคซีน ก็ต้องพาพ่อไปฉีดก่อน พาแม่ไปโรงพยาบาล ผมก็คอยดูแลนู่นนี่ทั้งวัน ก็หมดวันไปครับ

คุณแม่รักษาอยู่กี่วัน รักษาอยู่ 2 วัน เมื่อวานเพิ่งไปรับกลับมาจากโรงพยาบาล แล้วก็พาไปฝังเข็มต่อด้วย เหมือนรักษาหลายทาง อยากให้คุณแม่หายดีขึ้นไวๆ ครับ

ฝังเข็มนี้ ช่วยด้านไหน ก็ให้เลือดลมเดินดี เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเนอะ ก็อยากให้เขาหายดีขึ้นไวๆ พอดีรู้จักกับหมอฝังเข็ม แล้วแม่เขาก็เคยรักษาทางนี้ด้วย ผมก็มีเวลาว่างเพราะเคลียร์คิวที่จะมารับแม่ออกจากโรงพยาบาล ก็ไปฝังเข็มต่อเลย คือคนแก่เขาก็ค่อนข้างจะมีหลายโรค ก็อยากให้เขาแข็งแรงครับ

ตอนนี้ก็กลับบ้านแล้ว ใช่ครับ ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง มีหลายคนที่เข้ามาถามว่าเป็นอะไร ผมก็ตกใจอยู่แล้ว ถ้าแม่เป็นอะไรนิดหน่อย คือแม่เขาเป็นคนที่ต้องบอกว่าเขาดูตัวเองดีนะ และค่อนข้างที่จะแข็งแรง แต่เวลาแม่ผมจะเป็นอะไรทีหนึ่ง เหมือนว่าเขาจะเป็นหนัก คือเขาไม่ค่อยเป็นอะไร แต่พอเป็นทีก็เป็นนู่นเป็นนี่หนัก ผมก็แอบกังวลใจเหมือนกัน เราเป็นลูกก็อยากให้เขาหายไวๆ มีวิธีไหนให้เขาหายไวๆ ก็ทำครับ

ยังดีที่ไม่ไปฉีดวัคซีน ไม่อย่างนั้นอาจจะคิดว่าเป็นจากวัคซีน ใช่เลยครับ ผมเลยบอกแม่ว่าอย่าเพิ่งไปฉีดเลย แต่แม่เขาก็กังวล เขาอยากไปฉีด เพราะเขากลัวว่าเมื่อถึงคิวแล้วถ้าไม่ไป แล้วจะไม่ได้ฉีด ผมก็เลยบอกไปว่าเป็นเข็มที่ 2 ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เดี๋ยวค่อยมาฉีดตอนไหนก็ได้ เอาร่างกายให้แข็งแรงก่อน แม่ยังร่างกายไม่แข็งแรง มีเวียนหัว แล้วมีความดันสูงด้วย พอดีที่บ้านมีเครื่องวัดความดัน ก็วัดไปความดันเกือบ 160 สูงนะครับ ก็เลยบอกว่าอย่าเลย ถ้าไปแล้วเผื่อเขาฉีดให้ ผมก็ค่อนข้างกลัว ผมเลยบอกว่าผมตัดสินใจให้ยังไม่ต้องไปฉีดแล้วกัน ให้ดีขึ้นก่อนค่อยไปฉีด จะได้ลดความกังวลเรื่องวัคซีนไปด้วย เดี๋ยวจะเป็นว่ากังวลไปใหญ่ ว่าเป็นไข้เพราะวัคซีนด้วยหรือเปล่า เพราะแม่มีอาการเวียนหัวอยู่แล้วด้วย ผมก็กังวล ผมฉีดวัคซีนมาผมแพ้ด้วยนะครับ แล้วยิ่งฟังคนอื่นมา แล้วผมก็มาเป็นเองด้วย แขนขาไม่มีแรง วันแรกผมมีอาการเป็นไข้ด้วย ก็ไม่อยากให้แม่รับสภาวะตรงนี้เยอะด้วยครับ

ตอนเข็มแรก แม่มีอาการอะไรไหม แค่บอกว่ามีร้อนผ่าวๆ แต่กลายเป็นว่าผมนี่แหละเป็นเยอะกว่าคนในบ้านอีก ของคุณแม่เป็นแอสตร้าเซนเนก้า ของผมได้ซิโนแวค วันแรกผมฉีดมายังไม่เกิน 24 ชั่วโมง ก็เป็นไข้แล้ว ของคุณแม่ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมก็กังวล อย่างผมเริ่มมาแพ้เข็ม 2 แล้วเห็นแม่เป็นแบบนี้ก็เลยไม่อยากให้เขาฉีด เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะแพ้

ไนกี้เอง บอกว่ามีอาการแพ้วัคซีน เป็นยังไงบ้าง กังวลเลยครับว่าจะเป็นหนักไหม แต่ก็ปฏิบัติตามคำแนะนำ ผมเป็นคนชอบออกกำลังกายก็หยุดเล่นเลย หยุดออกกำลังกายก่อนไปฉีด 2-3 วัน แล้วดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ตามคำแนะนำของหลายๆ คน แต่ก็มีอาการอ่อนแรง แขนขาอ่อนแรง เป็นไข้ พอเจอเข็ม 2 ก็กลายเป็นว่ามีอาการเป็นไข้เหมือนเข็มแรก เข็ม 2 นี่แถมด้วยผื่นแดงขึ้นมาเต็มเลย ดีนะตอนนั้นยังไม่ได้ทำงาน ถ้ามีงานผมนี่ตายเลย ลายเป็นตุ๊กแก ผมก็เลยไปปรึกษากับหมอ หมอก็บอกว่าไม่มีอะไรชี้ชัดได้ก็ต้องรักษาไปตามอาการที่เป็น หมอก็ให้ยาแก้แพ้ ยาทา สุดท้ายมันก็หายไปเอง ก็เป็นอะไรที่ตกใจเหมือนกันนะ ตอนนั้นผมก็ไม่ได้โพสต์บอกใคร ผื่นแดงที่ขึ้นมีอาการคันด้วยนะ ผมงงมาก เราเป็นอะไรเนี่ย เราแพ้วัคซีนเหรอ ก็ไปดูว่ามีใครเคยเขียนว่าแบบนี้ไหม ก็มีบางเคสที่เป็นแบบเราจริงๆ ที่เป็นแบบนี้ ก็เลยสงสัยว่าหรือจะแพ้วัคซีนครับ

กลัวไหมว่าจะเป็นหนัก คิดครับ แต่ก็มองว่าเป็นตามอาการถ้ามีอะไรที่เป็นหนักๆ ผมว่า 24 ชั่วโมงน่าจะออกมาแล้ว แล้วซิโนแวคเป็นเชื้อตาย อีกอย่างผมเคยฉีดวัคซีนอื่นก็คงเป็นประมาณเดียวกันแหละ ผมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ก็เป็นไข้อยู่แล้ว ก็เป็นไข้นี่แหละ แต่แค่ตกใจว่าเข็ม 2 เป็นมากขึ้นกว่า ก็ไปหาหมอดีกว่าครับ

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ