หนุ่มใหญ่ดับหลังฉีดวัคซีนเข็มแรกตัวนี้ แค่ 1 วัน ทิ้งเมียอัมพาตไว้ข้างหลัง

หนุ่มใหญ่ดับหลังฉีดวัคซีนเข็มแรกตัวนี้ แค่ 1 วัน ทิ้งเมียอัมพาตไว้ข้างหลัง

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ พบว่ามีบรรดาญาติมิตร กำลังจัดสถานที่จัดตั้งศพ มีรถนำโลงศพมาส่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี อาชีพรับจ้างจ้างทั่วไป โดยศพของนายสมบูรณ์ แพทย์ผ่าพิสูจน์ เสร็จสิ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

นางอัมพร อายุ 64 ปี พี่สาวคนตาย ชาวบ้าน บ้านโป่งศรี และ น.ส.จิตรา อายุ 43 ปี หลานสาว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายสมบูรณ์ไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ที่หอประชุมร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 โดยนายสมบูรณ์ก่อนฉีดวัคซีน มีโรคถุงลมโป่งพอง แต่มีร่างกายแข็งแรง ทำงานรับจ้าง หาเลี้ยงครอบครัว เลี้ยงภรรยาที่ป่วยเป็นอัมพาต

ทั้งนางอัมพร และน.ส.จิตตรา กล่าวต่อว่า หลังจากที่นายสมบูรณ์ ฉีดวัคซีนแล้ว ก็มีอาการเซื่องซึม จนเมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.64 เวลา 21.30 น.ขณะที่นายสมบูรณ์อยู่บ้านคนเดียว เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน ได้ยินเสียงนายสมบูรณ์เคาะประตูบ้านอย่างเสียงดัง จึงแจ้งให้ญาติๆไปดู เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไปพบนายสมบูรณ์หมดสติที่หน้าประตู จึงให้รถกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านถิ่น นำส่งรพ.แพร่ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ญาติๆ ยืนยันว่า นายสมบูรณ์เป็นคนแข็งแรง ก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีนซิโนแวค ก็ไม่ได้เป็นอะไรเลย พอมาฉีดวัคซีน คิดว่าสาเหตุการเสียชีวิตในครั้ง ต้องเกิดจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของภรรยานายสมบูรณ์ ใน ต.บ้านถิ่น พบนางรุ่งฟ้า อายุ 47 ปี อดีตนักร้องชื่อดังของ จ.แพร่ ภรรยานายสมบูรณ์ที่ป่วยเป็นอัมพาต นั่งอยู่บนเตียง มีนางเขียว ทิพย์คำ อายุ 81 ปี แม่ของนางรุ่งฟ้าคอยดูแล

นางรุ่งฟ้า เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งทราบว่าสามีเสียชีวิตเมื่อเช้านี้ โดยตนและสามีอยู่คนละบ้าน เนื่องจากตนล้มป่วยลงเส้นเลือดในสมองตีบ เดินไม่ได้มา 3 ปี สามีจะไปอยู่ที่บ้านซึ่งไม่ไกลกัน ทุกเช้า-เย็นจะมาดูแลจัดอาหารให้กิน มาคุยเป็นเพื่อนในเวลากลางวัน เวลานอนสามีจะไปนอนที่บ้านอีกหลัง ตนจะนอนกับแม่

วันที่สามีไปฉีดวัคซีนวันแรกก็มาบอกว่า รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ตนก็ไม่คาดคิดว่าสามีจะเสียชีวิต ต่อไปตนคงต้องลำบาก สำหรับตนก็ฉีดวัคซีนในวันเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่มาบริการมาฉีดที่บ้าน สงสารสามีจับใจ ที่มาด่วนจากไป

เรียบเรียงโดย ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดแพร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ