ระทึกกลางดึก ชาวบ้านขนของย้ายรถหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

ระทึกกลางดึก ชาวบ้านขนของย้ายรถหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

เมื่อเวลา 03:30 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีนำ้ไหลเข้าท่วม บ้านท้องคุ้งหมู่ที่ 2 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้มีชาวบ้านออกมาย้ายของหนีน้ำท่วมหลังจากฝนตกกระหน่ำอย่างหนักเป็นเวลาชั่วโมงกว่าเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาทำให้น้ำจากแม่น้ำท่าจีนล้นเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างหนักจนทำให้ข้าวของกระจัดกระจายลอยตามน้ำเป็นจำนวนมาก

และต้องรีบรถยนต์ขึ้นที่สูงบางรายท่วมถึงที่นอนห้องครัวและห้องน้ำ บางหลังคาเรือนก่ออิฐบล็อกและใช้กระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมไว้ก่อนแล้วแต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้น้ำทะลักเข้าอย่างรวดเร็ว ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย จากนั้นชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำ

จากการสอบถาม นางมาลัย สำราญอินทร์ ผู้ใหญ่บ้านท้องคุ้ง หมู่ที่ 2 ต.บางเลน เล่าว่าเมื่อเวลา 03:00 น ได้มีลูกบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งว่าน้ำท่วมในหมู่บ้านจึงรีบเดินทางเข้าไปตรวจสอบ

ก็พบกับมวลน้ำท่าจีนประกอบกับฝนตกอย่างหนักจึงทำให้เอ่อล้นท่วมบริเวณ ซอย 1-7 ชุมชนบ้านเรือนอยู่บริเวณละแวกริมน้ำแม่ท่าจีน จากนั้นได้ไปตักทรายใส่กระสอบร่วมกับชาวบ้านเพื่อมาทำแนวป้องกันน้ำถลักเข้าซ้ำสอง

ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปในพื้นที่สำรวจมวลน้ำที่เข้าท่วมหมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 ก็พบกับมวลน้ำมหาศาลบริเวณหมู่ที่ 4 ซึ่งหมู่นี้มีจำนวนน้ำมากที่สุดเนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ มีน้ำท่วมสูงถึง 20-60 ซม

นอกจากนี้ยังมีวัดเกษมสุริยัมนาจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมลานวัด เจ้าอาวาสจึงสั่งการให้พระลูกวัดนำกระสอบทรายมากั้นเป็นคันกั้นน้ำบริเวณติดริมแม่น้ำท่าจีนเนื่องจากทางวัดจะมีการทอดกฐินเร็วๆนี้

ในส่วนของตัวเมืองนครปฐมมีนำ้ท่วมขังหลายจุดด้วยกันทั้งบริเวณถนนหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ถนนหน้าสถานีตำรวจเมืองนครปฐม และถนนราชวิถี และถนนเลียบคลองเจดีบูชาหน้าวัดห้วยจรเข้ ปริมาณนำ้เอ่อล้นมาท่วมถนนรถเล็กหลีกเลี่ยงถนนสายดังกล่าว

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ