นักศึกษาทำกิจกรรมหน้าเมรุ ถ่ายรูปส่งอาจารย์เจอภาพวิญญาณสัมภเวสีโผล่

นักศึกษาทำกิจกรรมหน้าเมรุ ถ่ายรูปส่งอาจารย์เจอภาพวิญญาณสัมภเวสีโผล่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดป่าคา หมู่ 14 บ้านป่าคา ต.คอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากนายภานุกร บัวจันทร์ ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 13 ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และน้องชายนายวรทัต ดีเทียน นักเรียน บ้านเลขที่ 5 หมู่ 13 ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

โดยนายภานุกร กล่าวว่าเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด -19 ทางวิทยาลัยให้หยุดการเรียน ตนเองจึงได้กลับมาอยู่บ้าน โดยทางอาจารย์ ให้มาแก้กิจกรรม ทำความสะอาดภายที่ต่างๆ โดยให้เลือกสถานที่ ในการแก้กิจกรรมตามสถานที่ส่วนรวม ตนเองก็เห็นว่าวัดป่าคา อยู่ใกล้บ้าน และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองก็ชวนนายวรทัต ให้ไปถ่ายรูปขณะกำลังทำความสะอาดหน้าเมรุเผาผี ของวัดป่าคา พอไปถึงตนเองก็ลงมือกวาด ทำความสะอาดหน้าเมรุ

โดยให้น้องชาย เป็นคนถ่ายรูปให้ เพื่อส่งกิจกรรมในการทำให้อาจารย์ดู หลังจากทำความสะอาดเสร็จก็กลับบ้านกัน ตนเองก็ให้น้องชายเลือกรูปส่งมาให้ เพื่อตนเองจะส่งให้อาจารย์ แต่มีอยู่ภาพหนึ่ง แปลกมากเป็นภาพคล้ายวิญญาณคนลอยขึ้นมาอยู่ในป่าหลังเมรุเผาศพ

โดยมองเห็นภาพได้ชัดเจนในภาพถ่าย ด้วยความตกใจตนเองก็รีบไปให้ญาติ ๆ และย่าดู และย่าก็บอกว่าวันที่เองไปทำความสะอาดนั้นจำได้ว่าเป็นวันพระใหญ่ ซึ่งวิญญาณต่าง ๆ และสัมภเวสี อาจจะมาปรากฏตัว ให้เห็นเพื่อขอส่วนบุญก็ได้ หลังจากนั้นตนเองก็ ส่งไปให้แม่ที่อยู่กรุงเทพดู หลังจากนั้นทางแม่ก็โทรมาบอกว่าให้ตนเองไปทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศล ให้เข้า ไม่ต้องกลัว ล่าสุดพอรุ้งเช้า ตนเองก็ไปทำบุญตักบาตรทีวัดป่าคา อุทิศส่วนกุศลให้ตามที่แม่และย่าบอก พร้อมกับน้องชาย

ส่วนทางด้านพระสุรัตน์ อนามโย ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์วัดป่าคา กล่าวว่า เมรุหลังดังกล่าว นั้นได้สร้างแล้วเสร็จมา 7 ปี แล้ว และการเผาศพนั้นปีหนึ่งจะมีน้อยมาก ปี หนึ่งไม่ถึง 5 ศพ และที่วัดนั้น อาตมา จะเป็นสัปเหร่อเผาเอง และในวันที่เด็กทั้ง 2 มาทำกิจกรรมทำความสะอาดนั้น อาตมาไม่ได้อยู่วัด ล่าสุดอาตมาก็พึ่งมาทราบจากเด็ก 2 คน ที่ถ่ายรูปติดภาพคล้ายวิญญาณ อยู่ในป่าหลังเมรุ โดยมองเห็นได้ชัดเจนในภาพถ่าย ซึ่งอาตมา ก็แล้วตามความคิดเห็นแต่ละคน แต่ทางอาตมาก็ไม่เคยเจอเรื่องนี้ โดยใช้วิจารณญาณแต่ละคน หลังจากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวดูเตาเผาศพและรอบเมรุดังกล่าว

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด อุทัยธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ