ดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักสไลด์ดึงบ้าน 3 หลัง พังเสียหาย

ดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักสไลด์ดึงบ้าน 3 หลัง พังเสียหาย

วันที่ 13 ต.ค.64 ภาพจากโทรศัพท์มือถือ ของชาวบ้านถ่ายคลิปขณะที่บ้านไม้ 2 ชั้น ถูก ดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก สไลด์ ดึงบ้านลงแม่น้ำป่าสัก โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชาวบ้านริมตลิ่ง แม่น้ำป่าสัก ต้องขวัญผวา เมื่อเกิดดินบริเวณริมตลิ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.นาโฉง อ.เมือง จ.สระบุรี เกิดสไลด์ ดึงบ้านเลขที่ 4 ของนาง สมคิด หญิงเหล็ก อายุ 50 ปี และบ้านลูกชาย ที่ปลูกอาศัยอยู่ ติดกัน อีก 1 หลัง

ถูกดึงลงแม่น้ำป่าสัก พังเสียหาย รวม 2 หลัง นาง สมคิด เล่าว่า ขณะเธอไปเก็บผัก ฝั่งตลิ่งข้างบ้าน สังเกตเห็นต้นก่อไผ่ หักดังสนั่นตอนนั้น หันไปมองเห็น ก่อไผ่ บริเวณนั้น ถูกดินริมตลิ่ง ดึงลงไปในแม่น้ำนั้น ที่อยู่ติดกับบ้าน

ซึ่งขณะนั้นมี ลูกสาว และลูกสะใภ้ อยู่ในบ้าน 2 คน เมื่อตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงให้แฟน เรียกให้ทั้ง 2 รีบหนีออกจากบ้านได้ทัน ไม่นาน ดินสไลด์ ดึงบ้านลงแม่น้ำพังเสียหาย

ล่าสุดหน่วยงานในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบบ้าน ขนย้ายข้าวของ ไว้ในที่ปลอดภัย และช่วยเหลือครอบครัว ของนาง สมคิด ที่พักอาศัย และลูกชาย ที่ปกติอาศัยอยู่รวม ทั้ง 2 หลัง รวม 11 คน ปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตราย

ขณะที่คลิปชาวบ้านถ่าย บริเวณริมตลิ่ง ติดกับ พื้นที่ วัดหงส์ดาราวาส ซึ่งอยู่พื้นที่ ใกล้กับบ้านที่ดินสไลน์

จากคลิป จากโทรศัพท์มือถือ จะเห็นว่ามีเสียง หักโค่นของต้นไม้ ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นต้นยางนา อายุ หลายร้อยปี ถูกดินสไลด์ ดึงลงน้ำ พร้อมทั้งรูปปั้นพญานาค ได้รับความเสียหาย และยังไม่มี ทีท่าว่า ดินบริเวณดังกล่าว ที่อุ้มน้ำ จะหยุดสไลด์ ลงไปในแม่น้ำป่าสัก

เนื่องจากบริเวณนี้ ก่อนหน้ามี น้ำท่วมสูง ซึ่งอาจทำให้ ดินบริเวณดังกล่าว ที่แช่น้ำอยู่นาน เกิดอ่อนตัว ประกอบกับอุ้มน้ำ ทำให้เกิดดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักสไลด์ดึงบ้านของชาวบ้าน เสียหายดังกล่าว ล่าสุด ตลิ่งทรุด ดินสไลด์ ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ อีก 1 หลัง รวมทั้งหมดตอนนี้ 3 หลังยังไม่ทราบรายละเอียด

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ