ชาวบ้าน เผยพ่อค้าแม่ค้า ขนผักไปขายตลาดอื่น หลังถูกสั่งปิด 14 วัน เหตุคลัสเตอร์ 478 ราย

ชาวบ้าน เผยพ่อค้าแม่ค้า ขนผักไปขายตลาดอื่น หลังถูกสั่งปิด 14 วัน เหตุคลัสเตอร์ 478 ราย

คำสั่งปิดพื้นที่ตลาดเมืองใหม่และตลาด ส.ท.เก๊า ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 - 22 ตุลาคม เพื่อควบคุมการแพร่cv-19 หลังพบการแพร่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ มีผู้ป่วยติดสะสมแล้ว 478 คน ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้ามากกว่า 10 ราย พากันนำพืชผักไปเปิดแผงขายกันที่บริเวณลานภายในร้านชุมแพหมูกระทะที่ปิดให้บริการไปแล้วบนถนนอัษฏาธร ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะที่ประชาชนที่ทราบข่าวพากันไปซื้อพืชผัก จำนวนมาก โดยการเปลี่ยนสถานที่ค้าขายของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดเมืองใหม่ สร้างความกังวลใจให้กับประชาชนที่ทราบข่าว เพราะเกรงว่านำcv- 19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม พบว่าพ่อค้าแม่ค้าต่างเก็บแผงกลับบ้าน ไม่ออกมาค้าขายกันคึกคักเหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยแม่ค้าบอกว่าต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัด

ด้าน นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ย้ำว่าพ่อค้าแม่ค้าทุกคนต้องกักตัว 14 วัน แม้จะผลตรวจเป็นลบ ส่วนที่มีพ่อค้าแม่ค้าไปขายของตามจุดต่าง ๆ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่จะร่วมกับฝ่ายปกครอง ออกตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ ที่ได้รับแจ้ง พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าให้เห็นแก่ส่วนรวม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ