บุกจับโจรขาเทียม ดัดแปลงไม้ค้ำยัน พ่อแม่ดีใจ ในที่สุดลูกก็โดนตำรวจจับ

บุกจับโจรขาเทียม ดัดแปลงไม้ค้ำยัน พ่อแม่ดีใจ ในที่สุดลูกก็โดนตำรวจจับ

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้คุมตัวนายศุภชัย อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และนำตัวมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 นายศุภชัย ก่อเหตุเปิดรถเก๋งของผู้มาเช่าอาศัยภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ขโมยเงินเกือบ 200 บาท และล็อกกุญแจหน้าห้องไม่ให้ผู้เสียหายออกมาจากห้อง แต่ดันลืมไม้ค้ำยันที่ดัดแปลงเป็นปืนแก๊ปยาวไว้ที่หลังกระบะภายในรีสอร์ตของพรชัย เค้าแก้น นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย

ต่อมาเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตามหานายศุภชัย ถึงที่บ้านและตรวจพบอุปกรณ์ทำอาวุธปืน เครื่องเชื่อม เครื่องตัดเหล็กอยู่ภายในห้องที่ปิดทึบมีไฟเล็กดวงเดียว และมีมีดซ่อนอยู่ตามซอกมุมต่าง ๆ เมื่อพ่อแม่ของนายศุภชัย เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างก็ดีใจเพราะลูกชายมักสร้างความเดือดร้อนให้ และด่าทอพ่อ-แม่ อยากให้ตำรวจจับไปเพื่อดัดนิสัย

ทั้งนี้ตลอดการชี้จุด นายศุภชัย ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำและยกมือขอโทษทุกคนบอกว่าจะไม่ทำอีก ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าขอโทษทำไม ทำอะไรผิด นายศุภชัย ก็ยอมรับว่าขโมยเงินไปจริง นำเงินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแล้วกลับบ้าน ส่วนไม้ค้ำยันก็เป็นของตนเองจริง แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร คาดมีคนแกล้งใส่ความ หลังจากนั้นนายศุภชัย ก็ไปขอโทษผู้เสียหายอีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับการให้อภัย แต่เนื่องจากเป็นอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากเสร็จจุดที่ก่อเหตุ ทางตำรวจก็คุมตัวนายศุภชัย ไปชี้จุดที่บ้านเป็นที่ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ดังกล่าว ซึ่งช่วงที่จับกุมนั้นนายศุภชัย จะนั่งนิ่งไม่ยอมลุก โดยได้นั่งทับปืนแก๊ปที่ตัวเองทำขึ้นมาแล้วเอาผ้าห่มปกไว้ตบตาเจ้าหน้าที่สำเร็จ

แต่ในช่วงเช้าของวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ผ่านมา ครอบครัวนายศุภชัยเข้ามาดูในห้องก็พบว่ามีปืนแก๊ปสั้นอยู่ใต้ผ้าห่ม ซึ่งตลอดการชี้จุดนั้น แม่ของนายศุภชัย ได้พูดขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา และพูดถึงการกระทำที่ไม่ดีของลูก อยากให้ตำรวจจับไปดัดนิสัยนาน ๆ เพื่อกลับออกมาอาจจะกลับตัวกลับใจได้ เวลานี้ดีใจที่ตำรวจมาเอาตัวลูกชายไป

โดยการชี้จุดในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาพาชี้ 2 จุด คือ ที่จอดรถหน้าห้องเช่าหญิงผู้เสียหาย ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งนายศุภชัยเข้ามาก่อเหตุขโมยเงินในเก๊ะรถไปประมาณเกือบ 200 บาท แล้วปั่นจักรยานหลบหนีไป โดยยังได้เข้าไปภายในรีสอร์ตของนักกีฬาทีมชาติอยู่อยู่ใกล้กัน รื้อค้นของในรถเจ้าของรีสอร์ต แต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไปเพราะมีแต่เอกสาร แต่กลับเผลอลืมไม้ค้ำยันเอาไว้ที่ท้ายรถกระบะ จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวนายศุภชัย ส่งฟ้องศาลฝากขังผัดแรกในห้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและลักทรัพย์โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ