กระบะบรรทุกน้ำผลไม้ยางระเบิดพลิกคว่ำ 3 พ่อ แม่ ลูกน้อยวัย 5 เดือน รอดราวปาฏิหาริย์

กระบะบรรทุกน้ำผลไม้ยางระเบิดพลิกคว่ำ 3 พ่อ แม่ ลูกน้อยวัย 5 เดือน รอดราวปาฏิหาริย์

วันที่ 11 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามี อุบัติเหตุรถบรรทุกตู้ทึบพลิกคว่ำ บริเวณหน้าห้างโรบินสันสระบุรี ถ.มิตรภาพ (ทางคู่ขนาน) ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกตู้ทึบ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒม 3309 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกน้ำมังคุด (น้ำผลไม้) มาเต็มคันรถ

เกิดเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงอยู่กลางถนน เนื่องจากยางล้อหลังด้านขวาเกิดระเบิด ทำให้รถเสียการทรงตัวพลิกตะแคงขวางถนน ได้รับความเสียหาย ในที่เกิดเหตุยังพบ ร่องรอยการเบรกของรถ เป็นรอยยาว ทราบชื่อคนขับ นาย อัครเดช พนารินทร์ อายุ 22 ปี ซึ่งขับมากับ น.ส.จุฑาทิพย์ คิดรำ อายุ 24 ปี และ น้องใบบุญ หนูน้อยวัย 5 เดือน ภรรยา และลูกสาว

ซึ่งนั่งมาด้วยกัน 3 คน ในสภาพปลอดภัยตามร่างกายไม่มีบาดแผล ไม่ได้รับบาดเจ็บไดๆ ได้ออกมานั่งรออยู่ที่ข้างถนน หน้าห้างโรบินสันสระบุรี ทางด้านหนูน้อย ใบบุญ รูปร่างอ้วนจ้ำม่ำ ยังมีหน้าตาร่าเริงยิ้มแย้มแจ่มใส เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นบุญวาสนาของน้องใบบุญ ที่ช่วยให้การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ไม่เสียหายอะไรมากนัก ทำให้รอดตายราวปาฏิหาริย์

จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างฯ และนาย อัครเดช(คนขับรถ) ได้ช่วยกันขนกล่องน้ำผลไม้มังคุดออกมาไว้ข้างทาง เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ทำการดึงรถกลับสู่สภาพเดิม

ทางด้าน น.ส.จุฑาทิพย์ คิดรำ อายุ 24 ปี (ภรรยา) เล่าว่า ตนและสามี ขับรถมาจาก หมู่ 7 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี มุ่งหน้าไป จ.ร้อยเอ็ด เพื่อจะไปส่งน้ำมังคุดของบริษัท ซึ่งสามี เป็นคนขับรถ ส่วนตนไปเป็นเพื่อน จู่ๆเกิดยางรถระเบิดเสียงดังตู้ม

ทำให้รถเสียการทรงตัวพลิกตะแคง ขวางถนน แต่เนื่องจากว่าแฟนตนไม่ได้ขับรถไว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ พอยางระเบิดแล้วรถก็พลิกคว่ำเลย น่ากลัวมาก ตนจึงรีบกอดลูกไว้ ส่วนลูกมีอาการตกใจเล็กน้อยร้องให้แป๊บเดียว

ส่วน นาย อัครเดช พนารินทร์ อายุ 22 ปี (คนขับ) เล่าว่า ตนขับมาจาก อ.หนองแค จะไป จ.ร้อยเอ็ด เพื่อไปส่งน้ำมังคุดของบริษัท ได้เอาลูกและเมียมาด้วย ก่อนเกิดเหตุ ตนขับมาเลนซ้าย ได้เกิดเสียงยางระเบิด แล้วตัวรถก็หมุน ตนจึงรีบประครองลูกเอาไว้ จับรถมือหนึ่ง จับลูกมือหนึ่ง เพราะว่ามันเอาไม่อยู่แล้ว ซึ่งก็โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ปลอดภัยหมดทุกคน ภูมิใจที่ลูกเมียไม่เป็นอะไร เพราะห่วงแต่ลูกเมีย ไม่ได้มองอะไรเลย

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ  ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ