บวงสรวงแก้บนพ่อปู่แม่ย่าทางออนไลน์ ไม่พลาดได้ส่องขันน้ำมนต์

บวงสรวงแก้บนพ่อปู่แม่ย่าทางออนไลน์ ไม่พลาดได้ส่องขันน้ำมนต์

วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานจากบริเวณลานบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมาวัดป่าคำชน บ้านโนนทัน ต.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า

ถึงแม้ว่าในพื้นที่อำเภอบ้านดุงยังมีชาวบ้านติดเชื้อโควิด 19 อยู่แต่ทางวัดก็เข้มงวดในการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 แต่ยังมีชาวบ้านเดินทางกราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าไม่ขาดสายยิ่งวันหยุดหรือวันใกล้หวยออกเพื่อเดินทางมาขอโชคลาภ

สำหรับวันนี้ที่ลานบวงสรวงหน้าศาลพ่อปู่แม่ย่ามีการตั้งโต๊ะบวงสรวงเพื่อทำพิธีแก้บนและเปิดทรัพย์รับโชคต่องวดนี้ ส่วนเจ้าของโต๊ะบวงสรวงนั้นไม่ได้เดินทางมากราบไหว้ด้วยตนเองนั่งร่วมพิธีอยู่บ้านเนื่องจากกลัวการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19

แต่จะมีการไลน์สดให้เจ้าของโต๊ะได้เห็นการทำพิธีบวงสรวงแก้บนเปิดทรัพย์รับโชคทุกขั้นตอนจนจบพิธีโดยมีพ่อจ้ำคำชะโนดเป็นผู้พากล่าวคำบูชาต่อพ่อปู่แม่ย่า

หลังจากจบพิธีบวงสรวงแก้บนเปิดทรัพย์รับโชคแล้วที่ขาดไม่ได้คือส่องหาตัวเลขสายตามองไปที่ขันน้ำมนต์บางคนก็มองเห็นน้ำตาเทียนเป็นเลข7-0-3-6 ตามสายแต่ละคนส่วนที่เห็นเป็นตัวเลขที่ชัดเจนคือการจุดธูปเสี่ยงไว้ที่กล้วย

แต่ครั้งนี้คนที่มองเห็นไม่ชัดเจนเนื่องจากธูปหักในขณะทำพิธีบางคนเชื่อว่าพ่อปู่แม่ย่าจะมาให้โชค บางคนบอกว่าเห็นเป็น 253,352 สุดแท้แต่โชคหลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วตามด้วยการรำถวายของนางรำคำชะโนด

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ