เตือนภัย 18 มงกุฎ หลอกกู้เงินออนไลน์ สูญค่าดำเนินการ 3 หมื่น

เตือนภัย 18 มงกุฎ หลอกกู้เงินออนไลน์ สูญค่าดำเนินการ 3 หมื่น

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา รับการร้องเรียนจากป้าสุนันทา สายซอ อายุ 5 0ปีอยู่บ้านเลขที่ 53 ม.4 บ้านโสมง ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เสียเงินให้กับแก๊ง18 มงกุฎไป 30,000 บาท หลังจากโอนเงินให้ครบตามจำนวนแล้วด้านบริษัทปล่อยเงินกู้บอกว่าระบบการโอนเงินคืนมีปัญหาขอให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ค่าดำเนินการอีก 5,000 บาท

เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดหลังจากทราบว่าถูกหลอกแล้วจึงเดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ช่วยสอบถามทางบริษัทปล่อยเงินกู้แต่ถูกถูกด่ากลับและท้าทายให้ตามจับให้ได้จึงร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวตีแผ่กลโกงบริษัทปล่อยเงินกู้ดังกล่าวให้สังคมรับรู้

ป้าสุนันทา สายซอ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 ที่ผ่านมานายศตวรรษ สายซอ อายุ28 ปี(ลูกชาย)คนโตบอกว่ามีบริษัทปล่อยเงินกู้ทางโทรศัพท์ดอกเบี้ยถูกได้เงินไวจึงปรึกษากับแม่เพื่ออยากจะได้เงินมาใช้จ่ายในการลงทุนและรักษาน้องสาวคนเล็กที่ป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดต่ำต้องถ่ายเลือดทุกเดือนและมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง

แม่เห็นว่าผลตอบแทนสูงดอกเบี้ยถูกอยากจะได้เงินจำนวนนั้นมาใช้หนี้และเป็นทุนในการรักษาลูกสาวจึงเอาเงินเก็บทีมีอยู่ 30,000 บาท ให้ลูกชายจัดการโอนเงินกับการกู้ของบริษัทแฟกซ์มันนี่ ครั้งแรกให้ลูกชายโอนเงินผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์ 25,000 บาทและให้โอนให้เงินสดให้อีก 5,000 บาท เป็นค่าดำเนินการก่อนที่จะได้รับเงินคืน80,000บาทจึงโอนเงินให้อีก 5,000 บาท

หลังจากโอนเงิน 5,000 บาทไปแล้วได้สอบถามทางบริษัทได้รับคำตอบว่าระบบการโอนเงินคืนมีปัญหาให้รอก่อนทวงถามอีกถูกปฏิเสธการโอนเงิน 80,000 บาทจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สภ.กบินทร์บุรีให้พนักงานสอบสวนเป็นคนโทรถามกับทางบริษัทปล่อยเงินกู้โดยบอกให้นำเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้กับผู้เสียหายแต่ถูกด่ากลับและมีการท้าทายให้กับทางตำรวจตามจับมาดำเนินคดีให้ได้อยากให้นำเงินจำนวนดังกล่าวคืนเพื่อที่จะนำมาใช้หนี้และเป็นทุนรักษาลูกสาวคนเล็กด้วยหากไม่ได้คืนก็ไม่รู้ว่าจะไปหาเงินที่ไหนมารักษาลูกสาว

ข่าวโดย ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปราจีนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ