สกัดจับ หนุ่มใหญ่ บ้านผาบือ ขนยาบ้าจากชายแดน 3.8 ล้านเม็ด เคตามีน 1 กิโลกรัม

สกัดจับ หนุ่มใหญ่ บ้านผาบือ ขนยาบ้าจากชายแดน 3.8 ล้านเม็ด เคตามีน 1 กิโลกรัม

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า เวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 29 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจปราบยาเสพติด 3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย

ได้ร่วมกันทำการจับกุมนายทวี โสภณมหาลาภ อายุ 45 ปีชาว ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผาบือ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

พร้อมของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 3,800,000 เม็ด เคตามีน 1 กิโลกรัม รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย 3024 เชียงราย อาวุธปืนยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอกในข้อหา ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (ยาเค หรือเคตามีน) ไว้เพื่อขาย และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายวซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดชาติพันธุ์ อาข่า บ้านผาขาวกลุ่มนายทวี มีพฤติกรรม ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

โดยสืบทราบว่า จะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยจะใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย 3024 เชียงราย จึงได้ทำการวางแผนสกัดจับ จนกระทั่งพบรถคันดังกล่าวที่ บริเวณถนนภายในหมู่บ้านสันกอง ม.7 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ทำกาสกัดจับ นายทวี พร้อมของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

หลังจากทำการจับกุมแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำไปผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัด เชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ