ชาวบ้านกราบไหว้ ไอ้ไข่ แกะจากไม้ขนุน เชื่อศักดิ์สิทธิ์จริง

ชาวบ้านกราบไหว้ ไอ้ไข่ แกะจากไม้ขนุน เชื่อศักดิ์สิทธิ์จริง

วันที่ 27 กันยายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดนิเทศน์ราษฏร์ประดิษฐ์ คลอง 13 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีบรรดาเซียนหวย นักเสี่ยงโชค นักแสวงบุญจากทั่วสารทิศเดินทางกราบไหว้นมัสการพระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสและขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณวัดนิเทศน์ฯ

โดยเฉพาะความเชื่อเรื่องของไอ้ไข่ดำ ไอ้ไข่แดง ที่มีผู้คนหลั่งไหกันมาแก้บนแบบไม่ขาดสายซึ่งวันนี้ได้กลุ่มคนที่ไม่เคยมาและมีความเชื่อว่าไอ้ไข่นั้นศักดิ์สิทธิ์จริงและได้พูดคุยกับ นาวสาวอรนุช คุณเชื่อง อายุ 40 ปี ชาว อยุที่พาเพื่อนๆเดินทางมากราบไหว้ไอ้ไข่ด้วยความเชื่อว่าไอ้ไข่นั้นศักดิ์สิทธิ์จริงเพราะชอบเดินทางกราบไหว้ขอพรตามวัดต่างๆที่มีไอ้ไข่

แต่ที่นี่ตนและเพื่อนไม่เคยมาวัดแห่งนี้มาก่อนพอทราบข่าวว่าที่วัดแห่งนี้มีไอ้ไข่ที่แกะจากไม้ขนุนด้วยยิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงได้พากันมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภและคิดว่าคงจะได้กลับมาแก้บนอย่างที่ตนบนบานไว้อย่างแน่นอน

ในขณะที่บรรยากาศภายในวัดนิเทศน์คลอง13 ได้มีชาวบ้านคลองสิบเอ็ด ลำลูกกา ได้นำพินมาเล่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ฟังกัน ซึ่งสร้างความบันเทิงและรอยยิ้มให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ส่วนทางด้านนางสาวพรพชรกรณ์ พุฒวิชัยหิรัญกุล อายุ46 ปี ชาว กทม.ก็ำชได้เล่าถึงความเชื่อเรื่องไอ้ไข่ว่าทีแรกก็รู้สึกเฉยๆไม่เคยมาวัดแห่งนี้เหมือนกันพอดีได้มีโอกาสและทราบว่าที่นี่มีไอ้ไข่ที่แกะจากไม้ขนุนก็เลยอยากมากราบไหว้ขอโชคลาภกับเค้าบ้าง

ด้านนางศิรินภา วงษ์ราช ชาวนนทบุรี ได้พาครอบครัวมาแก้บนกับไอ้ไข่เผยว่าพวกตนและลูกมาที่วัดแห่งนี้หลายครั้งและก็ได้โชคลาภกลับไปทุกครั้งไม่มากก็น้อยครั้งล่าสุดเฉียดรางวัลที่ 1 ผิดไปแต้มเดียว แต่ก็โชคถูกเลขท้าย 2 ตัว ก็ได้โชคนิดหน่อยและในวันนี้ก็ได้พาหลานมากราบไหว้พร้อมทั้งให้หลวงพ่อเศรษฐีทวีทัพย์ได้เจิมรถที่ได้ทะเบียนใหม่ คือเลขทะเบียน 75 เพื่อเป็นศิริมงคลและจะนำเลขทะเบียนกลับไปเสี่ยงโชคในงวดถัดไป

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ